Quang Hải: Ngôi sao của những trận đấu lớn

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 11:06
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải vừa tạo ra một siêu phẩm để đời vào lưới Malaysia để mang lại cho ĐT Việt Nam chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hơn cả pha lập công đẹp mắt ấy, Quang Hải chứng minh giá trị và tầm vóc của ngôi sao trong những trận đấu lớn.

Ghi bàn là điều mà nhiều tiền đạo, thậm chí là các trung vệ có thể làm được dễ dàng. Tuy nhiên, lập công khi đội bóng đang chơi bế tắc để “cởi bỏ” đi nút thắt về tinh thần lại là điều không nhiều ngôi sao có thể làm được. Và Quang Hải là một trong số ấy.

Chàng cầu thủ của Hà Nội có thể không đóng vai trò lớn trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam với Thái Lan tại lượt trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á song tới khi chúng ta tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình, đó đơn giản là show diễn riêng của Quang Hải.

Nhận bóng từ người đồng đội Quế Ngọc Hải, cầu thủ mang áo số 19 ngả người tung cú volley khó tin làm bó tay thủ thành đối phương để mang tới niềm vui vỡ òa cho mọi fan hâm mộ trên mảnh đất hình chữ S.

Pha bóng ấy không chỉ là một kiệt tác nghệ thuật được Quang Hải tạo ra và nhận kèm muôn vàn lời khen ngợi mà điều đó còn chứng minh cho tố chất của ngôi sao lớn luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần mình nhất.

Quang Hải tiếp tục tạo ra một siêu phẩm để đời

Lẽ dĩ nhiên, những cổ động viên Việt Nam có nhiều lý do để đợi chờ vào Quang Hải khi mà Công Phượng không ổn định về phong độ, Anh Đức không có thể lực đủ tốt trong khi Văn Toàn vẫn thiếu đi sự quyết đoán cần có trên hàng công. Thế cho nên, Quang Hải là sự mong mỏi hàng đầu.

Đáp lại điều đó, anh tạo ra một pha bóng đủ sức đạt đến đẳng cấp châu Âu để giúp tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên ở . Tình huống ghi bàn ấy chứng minh bản lĩnh của một cầu thủ ngày càng trưởng thành, và bản lĩnh đó khi đi kèm với tài năng, với năng lực chuyên môn, cộng với chất kỹ thuật sẵn có, tạo nên một Quang Hải khác biệt với phần còn lại của trận đấu.

Đây không phải lần đầu Quang Hải rực sáng như vậy. Nên nhớ, ở nhiều giải đấu đã qua, anh luôn biết cách ghi dấu ấn mỗi khi đội tuyển cần mình.

Và chứng minh giá trị của một ngôi ở những trận đấu lớn

Siêu phẩm vào lưới U23 Uzbekistan trong chiều mưa tuyết tại Thường Châu hay trước đó là cú đúp vào lưới Qatar tạo đà cho Việt Nam tiến vào chung kết hoặc pha đá phạt hàng rào đẳng cấp trước Yemen trong khuôn khổ Asian Cup,… nhiều lắm những kiệt tác được Quang Hải thực hiện và in sâu trong tâm khảm cổ động viên.

Nói về Quang Hải, người ta sẽ khen anh thật nhiều bởi cầu thủ của Hà Nội xứng đáng với điều đó. Thích hợp lắm cho câu nói: “Khi cần Quang Hải có, khi khó có Quang Hải” và trên hết là một sự khẳng định về giá trị một ngôi sao hàng đầu. Cầu thủ lớn là cầu thủ thường biết toả sáng ở những thời điểm quyết định, trong những trận cầu mang tính quyết định!

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam