Quang Hải và 271 ngày báo động đỏ cho phong độ

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 14:52
4.9 /5 của 3 đánh giá

Quang Hải là cầu thủ sáng giá hàng đầu Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, anh đang trải qua quãng thời gian khó khăn với 271 ngày không ghi bàn. Đó là báo động đỏ cho tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Ở trận đấu tại vòng 4 V-League 2020 giữa và , dù được kì vọng rất nhiều song đã không thể ghi bàn để giúp đại diện thủ đô ra về với 3 điểm trọn vẹn. Sau màn so tài, của đội chủ nhà đã tiết lộ chiến thuật giúp ông cùng các học trò có trận hòa quý giá trước Hà Nội FC.

Ông nói: “Trước trận, tôi nghĩ Quang Hải sẽ ghi bàn nên khóa chặt cậu ấy sút xa. Đấu pháp của tôi là chỉ khóa Quang Hải”.

Phát biểu ấy cho thấy vị chiến lược gia này hiểu và đánh giá rất cao Quang Hải. Bởi vậy, khi bị “bao vây”, cầu thủ sinh năm 1997 đã thực sự gặp khó trong việc di chuyển chứ chưa nói gì tới khả năng tỏa sáng.

Quang Hải đã trải qua 271 ngày không thể ghi bàn tại V-League

Trận đấu với Hà Tĩnh vào tối ngày 12/6 là trận thứ 7 liên tiếp tại V-League, Quang Hải không ghi bàn cho Hà Nội FC. Tính rộng ra, anh đã có 271 ngày không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Lần gần nhất Quang Hải lập công ở V-League là cú đúp mà anh thực hiện vào lưới tại vòng 23 V-League 2019 diễn ra vào ngày 15/9. Kể từ sau quãng thời gian ấy, anh có thêm 2 bàn thắng cho các cấp độ đội tuyển.

Đầu tiên là pha làm bàn vào lưới Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hôm 10/10/2019 và sau đó là tình huống sút tung lưới U22 Brunei tại vòng bảng Sea Games 30.

Đó thực sự là báo động đỏ đối với cầu thủ này

Rõ ràng, 271 ngày không lập công, đó là con số đáng báo động với tiền vệ sinh năm 1997. Anh vẫn là hạt nhân quan trọng của đội bóng, vẫn là cái tên không thể thay thế trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia nhưng những đóng góp trực tiếp mà anh tạo ra đã phần nào giảm sút.

Khi mà đối phương đã dành sự quan tâm cho Quang Hải, khi mà những câu chuyện hậu trường phần nào ảnh hưởng tới chuyên môn, Quang Hải đang gặp khó khăn ở việc ghi bàn.

Quá lâu cho một bàn thắng, đó là báo động đỏ để cầu thủ này sớm tìm lại bản ngã trong tình cảnh khó khăn hiện tại.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam