Báo châu Âu đặt kỳ vọng vào Công Phượng và Quang Hải

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 09:15
2.6 /5 của 28 đánh giá

Mới đây, tờ báo châu Âu ESPN đã có bài viết nhận định về V-league 2020, trong đó cây bút Adwaidh Rajan đặt nhiều kỳ vọng vào 2 cầu thủ là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải.

Thuộc số ít các giải đấu trên thế giới trở lại thi đấu tính đến thời điểm này, cùng với việc khán giả vẫn có thể tới sân cổ vũ các đội bóng, giải VĐQG V-league 2020 thu hút sự chú ý của báo giới quốc tế, trong đó có trang báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha, ESPN.

Nhân sự kiện V-league 2020 chính thức tái khởi động vào chiều nay 5/6, cây bút Adwaidh Rajan đã có bài viết trên trang ESPN về 5 điểm đáng chú ý nhất của V-league ngày trở lại. Đặc biệt, cây bút này đặt rất nhiều kỳ vọng vào 2 cầu thủ là Công Phượng và Quang Hải.

1. Thể thức mới

Do phải tạm nghỉ một thời gian dài vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-league 2020 buộc phải thay đổi thể thức thi đấu để cân bằng lợi ích với ĐTQG. VPF đã chia phần còn lại của mùa giải thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, 11 vòng đấu còn lại của lượt đi vẫn đá theo kế hoạch ban đầu. Dựa vào kết quả này, V-league sẽ chia làm 2 nhóm để tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2. 8 đội bóng dẫn đầu sẽ được chia vào nhóm cạnh tranh chức vô địch (đá 7 trận), còn 6 đội xếp cuối sẽ chiến đấu cho suất trụ hạng (đá 5 trận).

2. Phiên bản nâng cấp của Công Phượng

CLB TP.HCM với tham vọng vô địch V-league đã đem về nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó có tiền đạo Công Phượng – người vừa trở về từ Bỉ sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại đây.

Đáp lại sự tin tưởng của TP.HCM, Công Phượng đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo từ đầu mùa giải. Trước khi giải đấu bị tạm hoãn, chân sút xứ Nghệ là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng Sài thành.

Do đó, giới truyền thông và NHM có quyền hy vọng vào một phiên bản nâng cấp hơn của Công Phượng trong thời gian tới.

3. Quang Hải tiếp tục tỏa sáng

Năm 2019 là năm đặc biệt với Quang Hải khi cầu thủ này đã cùng Hà Nội FC giành cú đúp vô địch V-league lẫn Cúp Quốc gia, đồng thời có hành trình đáng nhớ ở AFC Cup khi lọt vào trận chung kết liên khu vực.

Ở cấp độ đội tuyển, Quang Hải và các đồng đội xuất sắc vào đến tứ kết Asian Cup và đang tạm dẫn đầu bảng G – vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho một năm hoạt động hết công suất của tiền vệ số 19.

Dù chưa thể hiện được nhiều sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-league song với tài năng và đẳng cấp vượt trội, Quang Hải sẽ tiếp tục tạo ra những phép màu trên sân bóng.

4. Cơ hội ghi điểm với HLV Park

Cuối năm 2020, ĐT Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng phải tham dự, đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt mục tiêu rất cao cho ĐT Việt Nam ở cả 2 giải đấu này: vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Các vòng đấu tại V-league sẽ là “sân khấu” để các cầu thủ gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo cho một suất lên tuyển ở đợt hội quân vào tháng 9 tới.

Một trong số đó là Nguyễn Văn Quyết – đội trưởng Hà Nội FC – cầu thủ chưa một lần trở lại đội tuyển kể từ khi lên ngôi ở AFF Cup 2018. Bên cạnh đó, các nhân tố mới nổi của Than Quảng Ninh, TP.HCM hay Viettel cũng có cơ hội để ghi điểm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

5. Sự trở lại sau chấn thương

Quãng nghỉ do dịch Covid-19 là khoảng thời gian quý báu đối với một số cầu thủ đang vật lộn với việc chữa trị và hồi phục chấn thương. Nó giống như “phép lành” cho những Đình Trọng hay Xuân Trường – các cầu thủ tưởng như đã phải ngồi ngoài suốt mùa giải.

Với Đình Trọng, trung vệ của Hà Nội FC hiện đã có thể tập nhẹ và nhiều khả năng tái xuất sân cỏ trong 2-3 tháng tới. Còn với trường hợp của Xuân Trường, ngôi sao của HAGL sẽ trở lại vào tháng 6 và có cơ hội cống hiến cho đội tuyển nếu kịp lấy lại phong độ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam