HLV Nishino tiến thoái lưỡng nan, bóng đá Thái Lan thêm âu lo

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 14:08
5 /5 của 2 đánh giá

Với việc HLV Akira Nishino đang trải qua tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi không thể trở về xứ chùa Vàng, bóng đá Thái Lan đang thực sự âu lo về những hành trình sắp tới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Theo đó, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, HLV Nishino đã quay trở về hương Nhật Bản từ tháng 4 năm nay sau khi bóng đá Thái Lan dừng tất cả mọi hoạt động để đảm bảo an toàn sức khỏe đồng thời thực hiện lệnh từ Chính phủ.

Hiện tại, dù cho Thái Lan chưa thể “ngăn chặn” dịch bệnh tốt như Việt Nam song tình hình ở quốc gia này đã bớt đi sự căng thẳng và được nới lỏng hơn rất nhiều. Vì thế, HLV Nishino vừa tuyên bố đồng thời bày tỏ mong muốn được quay lại Thái Lan để làm việc và có những trao đổi với lãnh đạo bóng đá quốc gia này.

Tuy nhiên, điều gây khó khăn cho HLV Nishino chính là việc chính phủ vẫn đang giữ nguyên quan điểm đóng cửa không phận. Các chuyến bay chỉ được thực hiện trong phạm vi đất nước và chưa có bất cứ tình trạng người nước ngoài “nhập cảnh” vào Thái Lan. Điều này rõ ràng sẽ khiến vị chiến lược gia Nhật Bản không thể sớm thực hiện mong muốn quay lại làm việc tại xứ chùa Vàng.

HLV Nishino chưa thể trở về Thái Lan để tiếp tục công việc

Ngoài ra, trong trường hợp chính phủ Thái Lan cho phép mở cửa không phận, sau khi vào quốc gia này, HLV Nishino vẫn phải bị cách ly 14 ngày như nhiều người khác. Đây là yêu cầu quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe và là biện pháp cần thiết trong thời điểm mà dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng tại Thái Lan.

Chia sẻ với truyền thông, ông  Phatit Suphaphong, Quyền Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tiết lộ rằng: “FAT thường xuyên nói chuyện với HLV Akira Nishino. Mặc dù không ở Thái Lan nhưng chúng tôi đã thông báo chương trình cuộc họp với AFC mới đây cho HLV Nishino. Ông ấy muốn có một trận đấu khởi động nằm trong thời gian “Ngày FIFA” từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 năm nay, thời điểm trước khi giải bóng đá Thái Lan trở lại thi đấu”.

Và điều đó khiến liên đoàn bóng đá nước này thêm phần âu lo

Ước muốn nói trên của HLV Nishino cũng khó thành hiện thực khi mà các quốc gia đều gần như không muốn di chuyển sang nước khác để thi đấu vào thời điểm dịch bệnh này. Họ sẽ phải cách ly 14 ngày khi tới quốc gia khác và tiếp tục cách ly thêm 14 ngày khi quay trở lại đất nước của mình.

Rõ ràng, với việc HLV Nishino không thể sớm quay lại làm việc trong khi bóng đá Thái Lan mãi tháng 9 mới trở lại đồng thời khó có các trận giao hữu, hành trình của đội tuyển quốc gia nước này tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay AF Cup 2020 sẽ là rất khó khăn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam