Real Madrid - Chelsea: Chuyến phiêu lưu của Tuchel

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 10:23
5 /5 của 1 đánh giá

Thomas Tuchel tỏ ra thận trọng và cũng đánh giá rất cao khả năng của Zidane và Real Madrid ở trận bán kết Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên HLV trưởng của Chelsea cũng khẳng định sẽ chơi một trận đấu “phiêu lưu, mạo hiểm” với đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu.

Sự tôn trọng của Tuchel cho Zidane và Real Madrid

Rạng sáng 28/04, theo giờ Việt Nam, Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân của Real Madrid tại khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Đây là cuộc đụng độ rất đáng chờ đợi khi cả 2 đội bóng đều đang khao khát giành được tấm vé đi tới trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Trước thềm màn đại chiến, HLV Thomas Tuchel đã dành cho đối thủ rất nhiều lời có cánh: “Việc được thi đấu với Real Madrid tại cúp châu Âu luôn là giấc mơ của tôi từ khi còn bé. Đây rõ ràng là thử thách cực đại mà nếu vượt qua, Chelsea sẽ trở thành đội bóng bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn.”

Sự tôn trọng mà Tuchel dành cho Real Madrid là hoàn toàn có cơ sở. Los Blancos đang là kỷ lục gia tại sân chơi này với 13 chức vô địch. Trong đó, cú hat-trick danh hiệu vào 3 mùa liên tiếp 2015-16, 2016-17, 2017-18. Trong khi đó Chelsea mới chỉ có 1 lần đăng quang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu ở mùa giải 2011/2012.

Tuchel dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Zidane

Ở trận tứ kết, Real Madrid đã đánh bại một đội bóng Anh được đánh giá rất mạnh là Liverpool để tiến vào bán kết. Cách mà Zinedine Zidane lựa chọn chiến thuật cũng như các cầu thủ thể hiện quả thực là rất ấn tượng. Trong lúc khó khăn nhất với Ferland Mendy chấn thương, Sergio Ramos chưa thể sẵn sàng và Fede Valverde vẫn phải cách ly thì Zidane vẫn với bộ óc thiên tài của mình vẫn xoay chuyển được tình hình.

>>> Xem thêm: Cúp C1 châu Âu

Chẳng những thế mà Tuchel tiếp tục đề cao Zidane: “Zidane đang sở hữu một kỳ lục quá đỗi ấn tượng.Đó là một chiến tích mà tôi tin gần như chẳng đội nào đủ sức lặp lại. Sẽ cực kỳ khó khăn khi phải đối đầu với một CLB như Real Madrid, đội bóng giàu kinh nghiệm nhất ở đấu trường này.”

Chuyến phiêu lưu của Tuchel

Ai cũng biết những nhận định của Tuchel trước trận đấu nửa phần là phép xã giao. Bởi lẽ trên thực tế chiến lược gia người Đức chưa bao giờ để thua Real Madrid của Zidane trong 4 lần gặp nhau.

Từ Dortmund tới Paris Saint Germain, Real Madrid của Zidane có 3 trận dẫn trước tới 2 bàn nhưng kết thúc với tỷ số 2-2. Trận còn lại là thất bại 0-3 tại Paris ở vòng bảng mùa giải 2019-20. Chưa kể trong quá khứ Real Madrid chưa từng thắng Chelsea trong các trận đấu tại Cúp châu Âu (hòa 1, thua 2).

Bên cạnh những lời có cánh dành cho Real Madrid, Tuchel cũng khẳng định Chelsea sẽ có một chuyến phiêu lưu và chơi mạo hiểm sân của đối thủ. Tuy nhiên ai cũng hiểu đó chỉ là bài tung hỏa mù của Tuchel.

Liệu Tuchel sẽ mạo hiểm với Real Madrid?

Điểm mạnh của Chelsea dưới thời chiến lược gia người Đức là hệ thống phòng ngự chắc chắn và đương nhiên không dại gì mà Tuchel lại cất đi điểm mạnh ấy. Kể từ khi Tuchel đến London, Chelsea trở thành một trong những đội phòng ngự tốt nhất thế giới, với 9 bàn thua trong 21 trận, trung bình thủng lưới chỉ 0,43 bàn mỗi trận. Đó là thành tích quá ấn tượng và không việc gì Chelsea phải thay đổi. Hệ thống 3 trung vệ rất an toàn cùng 2 cầu thủ chạy cánh lùi về hàng thủ và cặp tiền vệ phòng ngự đứng chắn phía trước.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

Chelsea sẽ phát huy điểm mạnh phòng ngự của mình trước khi tận dụng những sơ hở của đối thủ để tung ra những đòn quyết định. Đó có thể là những pha phối hợp tốc độ, đột phá cá nhân hay thậm chí là dứt điểm tầm xa nếu Real Madrid tổ chức phòng ngự số đông trước khung thành. Rất có thể Chelsea sẽ tận dụng tốt ở những tình huống bóng cố định.

Bên kia chiến tuyến Real Madrid cũng hiểu rằng việc dồn sức ép lên Chelsea chẳng khác nào việc tự mình đâm đầu vào đá. Họ cần phá vỡ phối vững chắc mà Tuchel xây dựng để đánh vào những điểm yếu.

Dự đoán chuyến phiêu lưu của Tuchel sẽ không được như kỳ vọng của người hâm mộ về một trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Bởi lẽ cả hai đội chắc chắn sẽ tổ chức một thế trận chặt chẽ thiên về phòng ngự.

Video kết quả trận đấu Chelsea vs Porto - lượt về Tứ kết Cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.