Công Phượng rực sáng và lời gợi ý cho Văn Toàn, Xuân Trường với Tuấn Anh

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 14:27
2.8 /5 của 2 đánh giá

Công Phượng đang có những tháng ngày thăng hoa trong màu áo TP.HCM và cùng đội bóng này thách thức ngôi vương ở mùa giải năm nay. Chứng kiến mọi thứ đang diễn ra với chân sút xứ Nghệ, đó sẽ là lời gợi ý cho những Văn Toàn, Xuân Trường và Tuấn Anh.

Sau những lần xuất ngoại không thành công ở Hàn Quốc hay Bỉ, Công Phượng được TP.HCM mang về cùng rất nhiều kỳ vọng. Và quả thực, anh không khiến ban lãnh đạo cũng như mọi fan hâm mộ cảm thấy nản lòng vì quyết định ấy.

Trong màu áo đội chủ sân Thống Nhất, Công Phượng đang chơi cực kỳ thăng hoa để giúp CLB có vị trí thứ 2 ở bảng xếp hạng V-League. Đáng nói hơn, sau khi trải qua chuỗi 3 trận đầu tiên không ghi bàn, tiền đạo xứ Nghệ đã cho thấy sự đáng gờm của mình khi bóng đá Việt Nam trở laị sau đại dịch Covid-19.

4 bàn thắng trong 6 trận gần đây là hiệu suất quá tốt của cầu thủ này. Những đối thủ bị Công Phượng trừng phạt cũng là các CLB không dễ chơi như SLNA, Viettel, Bình Dương hay mới nhất là Than Quảng Ninh

Công Phượng đang thăng hoa trong màu áo TP.HCM

4 trận đấu mà Công Phượng ghi bàn, TP.HCM thắng 3 và hoà 1, chừng đó đủ để cho thấy hiệu suất và tầm ảnh hưởng mà tiền đạo này tạo ra lên lối chơi của đội bóng. Không chỉ toả sáng ở đấu trường V-League, Công Phượng cũng đang có thành tích ấn tượng tại sân chơi AFC Cup. 

2 bàn thắng sau 3 trận đấu, giúp TP.HCM dẫn đầu bảng là thành tích đáng nể của cầu thủ này. Rõ ràng, việc Công Phượng thăng hoa mang tới tín hiệu rất vui cho HLV Park Hang Seo, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup 2020 đang tới gần.

Lẽ dĩ nhiên, Phượng là cái tên không thể thiếu trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam, bởi vậy, hơn ai hết, thầy Park rất mong cầu thủ này có phong độ và thể lực sung mãn nhất. Chân sút xứ Nghệ thăng hoa, HLV Park Hang Seo vui mừng song đó cũng có thể là lời nhắn nhủ mà tiền đạo sinh năm 1995 gửi tới nhiều người đồng đội khác như Xuân Trường, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

Và đội bóng của anh cũng đang tràn trề cơ hội đăng quang ở mùa này

Cùng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, cùng là những cầu thủ ưu tú tại CLB cũng như tuyển quốc gia nhưng trong khi TP.HCM đang bay cao thì HAGL vẫn cho thấy sự thiếu ổn định của đội bóng. Đẳng cấp là điều mà bộ ba kể trên luôn có thừa nhưng chừng đó vẫn là không để để kéo cả tập thể đội bóng phố Núi tiến lên.

HAGL mùa này thực tế vẫn không khác gì 5 năm về trước, thời điểm mà họ bắt đầu trình làng lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG trứ danh. Đội chủ sân Pleiku đứng thứ 6 - một thành tích không phải là quá tệ nhưng nếu nhìn vào kết quả thi đấu trên sân khách ở chặng đường đã qua của V-League, HAGL thực sự tệ hại.

Họ hoà 3, thua 2, và trong trận đấu gần nhất với Bình Dương, bộ ba Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, thậm chí cả Văn Thanh nữa đều chơi tốt. Xuân Trường còn là người tung ra nhiều đường chuyền nhất song tất cả vẫn không được tận dụng triệt để.

Đó có thể là lời gợi ý cho những Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn

Không thể nói là HAGL chơi tệ vì họ là một đội bóng có bản sắc, phong cách chơi rất riêng biệt. Nhưng thành tích mà CLB đạt được thì chưa bao giờ thực sự tương xứng với kì vọng từ tất cả mọi người. Bầu Đức là người rất tâm huyết, hết lòng vì các học trò song ông cũng nên hiểu rằng, có thể bản thân mình không cần chức vô địch V-League nhưng những Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường thì rất cần điều đó.

Là cầu thủ, ai chẳng muốn người ta nhắc tới mình với những danh hiệu hay kỷ lục đáng nhớ, chứ đâu phải là các chấn thương hay đơn giản là nỗ lực nhưng không thể đạt được. Các gương mặt ấy đều là những sản phẩm tuyệt vời của lò đào tạo HAGL JMG song nếu không thể cùng đội bóng chinh phục đỉnh vinh quang, có lẽ họ cũng nên nghĩ tới việc ra đi, như Công Phượng.

Họ nên ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới nhằm chinh phục các danh hiệu

Công Phượng hoàn toàn có thể cùng TP,HCM vô địch V-League, thậm chí là cả ở AFC Cup vì đó là một đội bóng có thực lực và các cá nhân đồng đều. Nhìn người đồng đội thăng hoa, những Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường chắc cũng khao khát làm được điều ấy.

HAGL cần một cuộc cách mạng thực sự về tư tưởng, cần một mục tiêu rõ ràng hơn để những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn có thể vô địch V-League thay vì lãng phí tuổi thanh xuân để trụ hạng. Và hình ảnh Công Phượng chính là một gợi ý cho các cầu thủ kể trên…

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.