Real Madrid bị loại, Zidane tiếp tục nỗi ám ảnh với cúp nhà vua

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đã chính thức dừng bước tại cúp nhà vua TBN sau trận thua 3-4 trước Real Sociedad vào rạng sáng ngày 7/2. Thất bại này càng nối dài nỗi ám ảnh của HLV Zinedine Zidane với giải đấu.

Dù được chơi trên sân nhà và đánh giá cao hơn đối thủ song Real Madrid đã trải qua 90 phút thực sự đáng thất vọng trước Sociedad. Thi đấu bạc nhược, Kền kền trắng bị đối thủ dẫn trước tới 0-3 trước khi chấp nhận trận thua chung cuộc 3-4, qua đó chính thức dừng bước tại cúp nhà vua TBN.

Với việc không thể giành vé vào vòng bán kết, cơ hội để đội chủ sân Santiago Bernabeu chinh phục cú ăn ba ở mùa giải năm nay cũng đã không còn. Tuy nhiên, thất bại đau đớn nói trên còn nối dài nỗi ám ảnh với HLV trưởng Zidane tại cúp nhà vua TBN. 

Theo đó, dù đã liên tục tạo nên thành công khi giúp Real đoạt 3 danh hiệu cúp C1 châu Âu liên tiếp song riêng tại Copa del Rey, Zidane vẫn chưa thể một lần đăng quang, thậm chí đội bóng hoàng gia TBN còn không vào nổi một trận chung kết nào.

Real Madrid bại trận trước Sociedad

Cụ thể, trong quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid, Zidane cùng với CLB của mình đã thua Celta Vigo, Leganes và mới nhất là Sociedad tại cúp nhà vua TBN. Ở mùa giải 2016/17, Kền kền trắng dừng bước sau thất bại tại tứ kết với tỉ số chung cuộc là 3-4 trước Celta Vigo (Cả 2 lượt đi và về).

Một năm sau đó, họ cũng nhận trận thua ở vòng đấu này. Tuy nhiên, đội bóng hạ sát Los Blancos là Leganes. Bất chấp đã thắng 1-0 ngay trên sân đối thủ song Real vẫn thi đấu dưới sức và nhận thất bại 1-2 trên sân nhà, qua đó bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Mùa giải 2018/19, Real chia tay với giấc mơ vô địch sau khi thua Barcelona. Tuy nhiên, ở quãng thời gian đó, Zidane chưa được bổ nhiệm trở lại làm HLV trưởng đội bóng hoàng gia TBN. Nhưng năm nay, khi ngồi trên cương vị này, ông tiếp tục lỗi hẹn với giải đấu bằng thất bại 3-4 trước Sociedad.

Qua đó nối dài thành tích buồn của Zidane tại cúp nhà vua TBN

Tính xa hơn, ở mùa giải 2014/15, dù giúp Real vô địch cúp C1 châu Âu song trước khi được bổ nhiệm, Los Blancos cũng thua đội bóng nhược tiểu là Cadiz tại cúp nhà vua và khi đó Zidane chưa làm HLV trưởng. 

Rõ ràng, Copa del Rey (cúp nhà vua TBN) vẫn là một giải đấu mang đến nỗi ám ảnh cho HLV Zidane. Mục tiêu giành cú ăn ba đã dừng lại, và trước mắt Kền kền trắng là các trận đấu khó khăn tại La Liga – nơi họ đang tạm dẫn đầu cũng như cúp C1 châu Âu khi đội bóng này phải đọ sức cùng Manchester City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha