Real Madrid và Barcelona tạo ra thành tích đáng quên sau 10 năm

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Những thất bại đau đớn tại cúp nhà vua TBN vào rạng sáng ngày 7/2 khiến cho Real Madrid và Barcelona cùng nhau tạo ra một thành tích đáng quên ở giải đấu này sau tròn 10 năm.

Ở vòng tứ kết cúp nhà vua TBN, cả Real Madrid và Barcelona đều gặp những đối thủ bị đánh giá là yếu hơn. Dù vậy, màn trình diễn của 2 gã khổng lồ nói trên khiến cho các fan hâm mộ hoàn toàn thất vọng.

Với Real, dù được chơi trên sân nhà song đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã chịu trận thua đáng quên 3-4 trước Sociedad. Thậm chí, họ còn để đối thủ dẫn trước tới 0-3. Trong khi ấy, đại kình địch với Real là Barcelona cũng chẳng khá khẩm hơn. 

Làm khách tại San Mames của Bilbao, Messi cùng các đồng đội – dù tạo ra một thế trận lấn lướt và tung ra đến 18 cú sút so với chỉ 8 từ đội chủ nhà nhưng rốt cuộc họ vẫn phải chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu.

Real để thua đau đớn ngay trên sân nhà và bị loại

Như vậy, cả Real Madrid cùng với Barcelona đều đã chính thức dừng bước tại cúp nhà vua mùa giải 2019/20. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN không thể tiến đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. 

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, cả Los Blancos và Blaugrana  chấp nhận bị loại tại cúp nhà vua TBN ở cùng một vòng đấu. Rõ ràng, đây là những kết quả rất bất ngờ dành cho những fan hâm mộ của 2 CLB này.

Điều tương tự cũng diễn ra với Barcelona

Như vậy, mục tiêu giành cú ăn ba với cả Real Madrid với Barcelona trong mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không trở thành hiện thực. Họ vẫn còn 2 đấu trường quan trọng là La Liga cùng cúp C1 châu Âu để phấn đấu. Hiện tại, Barcelona đang kém Real 3 điểm ở ngôi đầu hạng đấu cao nhất bóng đá TBN.

Trong khi ấy tại đấu trường châu Âu, họ cũng gặp phải những đối thủ không hề dễ dàng. Nếu Barcelona chạm trán Napoli thì Real gặp thách thức cực đại khi phải đối đầu với nhà đương kim vô địch ngoại hạng Anh là Manchester City.

Vì thế cho nên, cả Barcelona cũng như Real Madrid sẽ cần phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới, đặc biệt là khả năng duy trì sự ổn định. Những thất bại trước các đối thủ yếu hơn vào rạng sáng ngày 7/2 tại cúp nhà vua vừa qua là bài học đắt giá cho 2 CLB này ở quãng thời gian sắp tới của mùa giải.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha