Ronaldo được công nhận là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 07:16
4.3 /5 của 2 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 763 bàn sau chiến thắng 2-1 của Juventus trước Inter Milan vừa qua. Thành tích này được Real xác nhận anh chính là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử.

Trước đó, Ronaldo đã cán mốc 760 bàn thắng tại các trận đấu chính thức, sau pha ghi bàn mở tỷ số vào lưới Napoli ở trận tranh siêu cúp Italia diễn ra rạng sáng 21/1. Theo nhiều hãng truyền thông lớn trên thế giới như Sky Sports hay Daily Mail công nhận là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, khi vượt qua kỷ lục cũ của Josef Bican, người có 759 bàn thắng trong sự nghiệp ở các trận đấu chính thức.

Ronaldo ghi cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Inter vừa qua

Tuy nhiên nhiều đơn vị cũng như tổ chức thống kê vẫn chưa xác nhận kỷ lục của Ronaldo. Họ cho rằng Josef Bican ghi bàn nhiều hơn 759 bàn thắng như Sky Sports hay Daily Mail đã đưa ra số liệu thống kê. Trong khi đó tờ Marca – báo thân Real Madrid xác nhận Josef Bican có 762 bàn thắng.

Vừa qua, Ronaldo đã trả lời Marca bằng việc ghi cú đúp vào lưới Inter Milan trong chiến thắng 2-1 của Juventus rong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp Quốc gia. Để công nhận thành tích của Ronaldo, Twitter chính thức của Real Madrid đã chúc mừng Ronaldo, sau khi trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Cú đúp bàn thắng vào lưới Inter đã giúp CR7 chạm cột mốc 763 bàn thắng trong sự nghiệp.

>>> Xem thêm: bóng đá italia

"Cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử của câu lạc bộ và lịch sử bóng đá thế giới. Xin chúc mừng Cristiano!", Real Madrid viết.

5 cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử theo thống kê của Marca

Marca cũng đưa ra số liệu thống kê về top 5 cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại. Đứng sau Ronaldo là Josef Bican và Vua bóng đá Pele (762 bàn), Romario xếp thứ 4 với 740 lần xé lưới đối thủ và cuối cùng là Lionel Messi (720 bàn).

Trong số những cái tên vừa nhắc đến ở trên, cầu thủ duy nhất có thể soán kỷ lục của Cristiano trong tương lai là Messi, người hiện đang đứng thứ 5 với 720 bàn thắng.

Ở mùa giải 2020/21, Ronaldo đã ghi 22 bàn cho Juventus, 3 bàn cho tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Cựu sao Real Madrid cũng có cú đúp thứ 8 trên mọi mặt trận từ đầu mùa, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Bình luận bài viết