Reece James sẽ giúp Alexander-Arnold có vé dự Euro?

Ở trận chung kết cúp FA 2021, Reece James đã chơi rất xuất sắc ở vị trí trung vệ lệch phải. Đây có thể được xem là một tin mừng đối với Alexander-Arnold.


Chelsea đã để Leicester đánh bại với tỷ số tối thiểu ở trận chung kết cúp FA 2021. Với cá nhân Reece James, ký ức mà có lẽ sẽ đeo đuổi anh rất lâu về sau chính là đường chuyền hỏng dẫn đến bàn thua của Chelsea. Tuy nhiên, nếu nhìn sang mặt tích cực thì ai cũng phải thừa nhận rằng hậu vệ 21 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trong vai trò một trung vệ lệch phải.

Reece James là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Chelsea ở chung kết cúp FA

Cả trước và sau khi sai lầm tai hại trên xảy ra, James đều thi đấu rất thăng hoa và thể hiện sự chắc chắn đáng kinh ngạc. Chỉ hơn 1 tuần nữa thôi, Gareth Southgate sẽ chính thức công bố danh sách những cầu thủ ông đem đến Euro. Và màn trình diễn ấn tượng của James đang vô tình giúp cả anh lẫn Alexander-Arnold có thêm cơ hội được cùng nhau có vinh dự nằm trong tầm ngắm của Southgate.

Hồi tháng 3 vừa qua Southgate đã cho ĐT Anh thử nghiệm chơi với sơ đồ 2 trung vệ. Tuy nhiên sau màn trình diễn thảm họa của John Stones, nhiều người cho rằng Southgate nên trung thành với đội hình 3 trung vệ của ông vì nó sẽ giúp Tam Sư chơi tốt trước những ĐTQG mạnh và sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn. 

→ Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Khi đó cánh cửa tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ lại mở ra với James và Alexander-Arnold, những người đã không có tên trong danh sách tập trung hồi tháng 3. Phong độ xuất sắc của cả hai trong quãng thời gian gần đây là không thể phủ nhận và Southgate hoàn toàn có thể dùng James ở vị trí mà Tuchel đã sử dụng trước Leicester. Khi đó vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 3-4-3 sẽ được nhường cho Alexander-Arnold.

Những không thể phủ nhận rằng anh đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Với cái cách mà James trói chặt Jamie Vardy thì Alexander-Arnold sẽ có thể dành hoàn toàn sự tập trung cho mặt trận tấn công. Khi đó cánh phải của ĐT Anh sẽ trở nên vô cùng đáng sợ với sức mạnh của bệ phóng là James và sự biến hóa trong những pha lên công của Alexander-Arnold. Đương nhiên điều này sẽ chỉ xảy ra nếu hai cầu thủ của Chelsea và Liverpool có mặt trong danh sách 26 cầu thủ của ĐT Anh tham dự Euro.

Chelsea đã thu về 2.4 triệu tiền thưởng sau khi giành ngôi Á quân của cúp FA. Dù vậy con số này vẫn là rất nhỏ bé nếu đặt cạnh gần 90 triệu bảng tiền thưởng họ nhận được sau khi giành quyền góp mặt ở chung kết cúp C1. Đội vô địch cúp FA là Leicester cũng chỉ nhận được số tiền nhiều hơn Chelsea 900,000 bảng.    

Video highlight Chelsea vs Leicester City - Chung kết cúp FA:

Bình luận