4 cái tên sẽ khiến cho Messi dễ thở hơn ở Barcelona

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 14:05
4.1 /5 của 6 đánh giá

Phá vở kỉ lục kiến tạo của Xavi và cũng là vua phá lưới La Liga năm nay nhưng Messi vẫn cần thêm những người đồng đội hỗ trợ cho mình ở Barcelona.

Siêu sao người Argentina Lionel tuy đã bước sang tuổi 33 nhưng vẫn thi đấu chói lóa.

Cụ thể sau khi La Liga hạ màn, Messi đã phá vỡ kĩ lục của người đàn anh Xavi với 21 pha kiến tạo, là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới với 25 bàn thắng nhưng những điều này cũng không thể khiến cho Barca bảo vệ thành công ngôi vương tại La Liga mùa này. 

Messi thường xuyên thể hiện sự chán nản trong những trận đấu gần đây

Sẽ có 4 cái tên cần phải nỗ lực, đột phá hơn để hỗ trợ và cùng Messi giúp Barca có thể gặt hái một mùa bóng mới thành công.

Ousmane Dembele

Thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái với tốc độ khủng khiếp là lợi thế lớn nhất, ngôi sao 23 tuổi người Pháp là ứng cử viên hoàn hảo để nhận những đường chọc khe, lật cánh từ Messi. Tạo ra sự liên kết mà Messi và Jordi Alba đã làm là những gì mà Dembele cần làm khi Alba đã bước qua tuổi 30. Điều này cũng giúp Alba có nhiều cơ hội chủ động phòng ngự hơn, giáp áp lực tổng thể cho hàng phòng ngự.

Trước mắt Dembele cần duy trì thể trạng và cải thiện khả năng đọc tình huống của mình, khi nào thì biết nên tận dụng tốc độ tốt để xâm nhập vòng cấm và khi nào cần bung ra những cú sút trái phá.

Frenkie de Jong

Ở Barca, de Jong thi đấu tại một vị trí xa lạ và một lối chơi khác hoàn toàn nên điều tiền vệ người Hà Lan cần làm là nỗ lực hơn để sớm thích nghi với lối chơi của Barca. 

Anh nên học cách tạo ra sơi dây liên kết với Messi giống như điều mà Xavi đã từng rất thành công.

Antoine Griezmann

Người hâm mộ thực sự bức xúc khi cả mùa giải qua Messi và Griezmann gần như không tìm thấy nhau, anh không mấy nhận được những đường chuyền từ Messi. 

Vấn đề ở đây là Griezmann đang thi đấu như một người làm bóng cho đồng đội trong khi anh thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Anh cần tìm ra khu vực nào mình cần xâm nhập và tập trung vào việc kết thúc cơ hội, chuyển hóa nó thành bàn thắng.

Riqui Puig

Không phải là một cái tên nổi bật như những người đàn anh hay thậm chí không phải là cầu thủ nằm trong đội hình chính thức nhưng ở những trận cuối mùa giải Riqui Puig đã khẳng định mình là một tiền vệ sáng tạo nhất ở Barca lúc này. 

Puig là cầu thủ duy nhất tại câu lạc bộ có khả năng tự tạo cơ hội lớn thay vì tìm cách chuyển nó cho Messi. 

Hiện tại Puig mới chỉ có 20 tuổi, nếu thực sự nỗ lực anh sẽ là sự bổ sung tốt nhất cho Barca vào mùa giải tới.

Barcelona sẽ lại đáng sợ nếu như những cầu thủ tạo ra sự móc nối với nhau nhiều hơn

Bóng đá là môn thể thao đồng đội, những cái tên được nêu trên sẽ khiến cho Messi dễ thở hơn rất nhiều nếu họ có sự móc nối lại với nhau. Về cá nhân Messi, anh vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.