Dương tính Covid-19, Ronaldo lỡ đại chiến với Barcelona

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 06:32
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, Cristiano Ronaldo đã tiến hành cách ly. Dù vậy, khả năng để anh kịp trở lại trong trận đại chiến với Barcelona ở cúp C1 là không cao.

Vào tối ngày 13/10 (Theo giờ Việt Nam), liên đoàn bóng đá BĐN đã thông báo một tin gây sốc cho người hâm mộ khi cho biết Ronaldo đã có kết quả dương tính với Covid-19. Cụ thể, trên trang chủ đội bóng ra dòng thông tin:

Cristiano Ronaldo đã có kết quả kiểm tra dương tính với Covid-19. Vì thế, anh ấy sẽ rời khỏi đội tuyển quốc gia và không góp mặt trong màn so tài với Thuỵ Điển. Ronaldo sẽ bắt đầu tiến hành cách ly để hồi phục đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh”.

Việc Ronaldo dương tính Covid-19 không chỉ ảnh hưởng tới ĐT Bồ Đào Nha khi đội bóng này vắng CR7 ở màn so tài với Thuỵ Điển trong khuôn khổ UEFA Nations League vào ngày 15/10 tới mà còn khiến HLV Andrea Pirlo cùng các fan hâm mộ Juventus vô cùng lo lắng.

Ronaldo dương tính với Covid-19 

Chắc chắn, với việc phải tiến hành cách ly, Ronaldo sẽ bỏ lỡ ít nhất 2 trận đấu của Bà đầm già là màn so tài với Crotone tại vòng 4 Serie A diễn ra ngày 18/10 và sau đó là chuyến làm khách trên sân của Dynamo Kiev tại lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 vào ngày 20/10.

Thậm chí, khả năng tiền đạo 35 tuổi có thể ra sân trong trận đại chiến Barcelona ở lượt trận thứ 2 vòng bảng cũng là không cao. Bởi lẽ, theo quy định từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), một cầu thủ sẽ chỉ được phép tham dự trận đấu nếu có 7 ngày liên tiếp cho kết quả âm tính Covid-19 kể từ thời điểm khỏi bệnh.

Màn so tài giữa Juventus và Barcelona diễn ra vào ngày 29/10 trong khi Ronaldo có kết quả dương tính vào ngày 13/10. Vì thế, để đáp ứng yêu cầu mà UEFA đưa ra là quá khó khăn. Bên cạnh đó, dù cho có khỏi bệnh song với việc mới trở lại từ Covid-19, ban lãnh đạo Juventus chắc chắn cũng không dám để Ronaldo ra sân ngay lập tức.

Và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận gặp Barcelona 

Theo quy định, tiền đạo này phải cách ly trong vòng 14 ngày, nghĩa là hết ngày 27/10. 2 ngày sau đó, Juventus chạm trán Barcelona. Dù đây là trận đấu vô cùng khó khăn song để đảm bảo nguyên tắc từ UEFA cũng như thể trạng của CR7, Bà đầm già thành Turin có thể sẽ chơi mà không có sự phục vụ từ Ronaldo. Đây rõ ràng là mất mát lớn dành cho đội bóng Italia.

Ngoài ra, việc  Ronaldo không ra sân cũng sẽ khiến fan hâm mộ không được chứng kiến màn đối đầu giữa CR7 với Messi. Họ sẽ lại tiếp tục phải chờ thêm tới ít nhất là ngày 9/12 - thời điểm diễn ra trận lượt về để chứng kiến màn so tài này.

Lần gần nhất mà Ronaldo và Messi chạm trán nhau đã diễn ra từ tháng 5 năm 2018.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.