Pirlo: “Ronaldo là biểu tượng của bóng đá thế giới”

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 14:23
2.5 /5 của 7 đánh giá

Trong buổi trả lời phỏng vấn với UEFA mới đây, HLV trưởng của Juventus, Andrea Pirlo đã không ngần ngại dành những lời có cánh cho cậu học trò Cristiano Ronaldo.

Sau loạt thành tích tệ hại của Juventus, đặc biệt là việc dừng chân tại vòng 1/8 khỏi Cúp C1 mùa giải 2019-2020, HLV Maurizio Sarri đã bị sa thải. Người được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng tại Juventus bất ngờ là cựu danh thủ Andreas Pirlo.

Pirlo từng gắn bó với Juventus trong 4 năm với vai trò của một cầu thủ, dành 4 chức vô địch Serie A liên tiếp cũng như 2 lần đăng quang Siêu cúp Italia. Việc bổ nhiệm một người chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện và mới chỉ dẫn dắt đội trẻ của Juventus rõ ràng là canh bạc lớn đầy mạo hiểm, song tính đến thời điểm này, ĐKVĐ Serie A vẫn đang đi đúng hướng.

Kể từ khi lên nắm quyền, Pirlo đã làm mới đội hình bằng việc đẩy đi những cầu thủ luống tuổi như Blaise MatuidiGonzalo Higuain và đem về những cái tên trẻ trung hơn như Arthur (23 tuổi) vad Alvaro Morata (27 tuổi).

Dù vậy, chiến lược gia người Italia vẫn quyết định giữ lại Ronaldo và khẳng định, chân sút 35 tuổi là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Trong buổi trả lời phỏng vấn với UEFA mới đây, Pirlo cũng dành rất nhiều lời có cánh cho CR7.

Pirlo rất nể phục tài năng và sự chăm chỉ của Ronaldo

“Tôi rất hạnh phúc khi có một biểu tượng của bóng đá thế giới trong đội hình. Thật vui mừng khi được làm việc với cậu ấy mỗi ngày, chứng kiến cậu ấy tập luyện cũng như chơi bóng.

Đây là một vinh dự cho cá nhân tôi cũng như toàn đội. Ở tuổi 35, cậu ấy vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và khát khao chơi móng mãnh liệt mỗi ngày. Cậu ấy thực sự là một tấm gương để tất cả mọi người noi theo".

Gia nhập Juventus vào hè 2018, Ronaldo đã chơi tổng cộng 91 lần cho Juventus trên mọi đấu trường và ghi được 68 bàn thứng. Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã có 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu.

Không chỉ khen ngợi cậu học trò cưng, Pirlo cũng thẳng thắn thừa nhận những khó khăn mà nghề HLV đem lại, khác hẳn với lúc còn khoác lên mình chiếc áo đấu và chạy trên sân.

Pirlo thừa nhận gặp khó khi làm HLV

"So với khi thi đấu, việc ngồi ở khu vực kĩ thuật dĩ nhiên có chút căng thẳng hơn. Nếu như ở trên sân, tôi có thể đưa ra quyết định mình sẽ làm gì với trái bóng thì ở bên ngoài đường biên, tôi chỉ được phép chỉ đạo cầu thủ chơi bóng.

Do đó, HLV là công việc khó khăn hơn", Pirlo kết lại.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết