Juventus sắp gặp nạn vì Ronaldo

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 08:30
5 /5 của 1 đánh giá

Báo cáo mới đây từ công ty kiểm toán KPMG cho thấy Juventus đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA (FFP).

Mới đây, công ty kiểm toán KPMG đã đưa ra một bản báo cáo khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ của CLB Juventus khá lo lắng.

Theo đó, trong bản báo cáo tài chính sau mùa giải 2018/19, Juventus đã lỗ đến 39,9 triệu Euro. Nguyên nhân của khoản lỗ nói trên hủ yếu đến từ việc trả lương cho các cầu thủ, khi Bà Đầm Già thành Turin đã sử dụng tới 327,8 triệu Euro để chi trả khoản này

Báo cáo từ KPMG cho thấy sự chênh lệch về quỹ lương và các khoản doanh thu của CLB Juventus. Và đó là dấu hiệu của việc vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Juventus đang có dấu hiệu vi phạm luật công bằng tài chính

Tỷ lệ quỹ lương trên tổng doanh thu của Juventus trong mùa giải 2018/19 đã đạt 71% và vượt qua mức trần cho phép của FFP, trong khi doanh thu của đội bóng nước Ý chỉ đạt 463,6 triệu Euro. Theo quy định của FFP, quỹ lương cầu thủ của các CLB châu Âu không được vượt quá 70% doanh thu của CLB trong 3 năm liên tiếp.

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng Cristiano Ronaldo chính là một phần của chuyện này. Mùa hè 2018, Juventus trả tận 100 triệu euro (chưa kể các điều khoản phụ phí theo kèm) cho Real Madrid để chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, cùng với đó là khoản lương ngất ngưởng 31 triệu Euro/năm.

Mùa giải vừa qua, doanh thu của đội bóng Ý chỉ tăng 16% và nó không thấm vào đâu so với khoản lương siêu to khổng lồ mà họ phải bỏ ra để trả cho Ronaldo.

Ronaldo chính là nguyên nhân gây nên sự mất cân bằng ở Juventus

Nếu hà đương kim vô địch Serie A không nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh, họ sẽ bị UEFA sờ gáy và lĩnh những án phạt nặng không đáng. Và trước đây cũng có không ít những CLB đã phải nhận án phạt rất nặng do vi phạm luật công bằng tài chính.

Man City và PSG là hai đại gia đầu tiên bị UEFA phạt khi luật Công bằng tài chính (FFP) bắt đầu. Hầu như mùa nào 2 đội trên cũng mua cầu thủ rầm rộ và cũng đã nhiều lần bị UEFA sờ gáy. Mới đây Chelsea cũng đã bán đi Hazard để giảm bớt các vấn đề về luật công bằng tài chính từ UEFA

An Phiêu

 

Bình luận bài viết