Ronaldo, Xabi Alonso lại sắp phải hầu tòa ở Madrid

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 21:19
5 /5 của 1 đánh giá

Hai cựu ngôi sao của Real Madrid là Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso lại sắp phải cùng nhau đối diện với tòa án Tây Ban Nha do cáo buộc trốn thuế của mình.

Xem thêm:

Theo nguồn tin bóng đá Tây Ban Nha, hai cựu ngôi sao của Real Madrid là Cristiano Ronaldo và cựu danh thủ Xabi Alonso sẽ bị triệu tập tới Tòa án Thủ đô vào thứ Ba tuần tới (giờ địa phương) vì cáo buộc về hành vi trốn thuế trong quá khứ.

Cụ thể, bộ đôi này sẽ phải trở lại Tòa án để thụ án và nhận những phán quyết mới về vụ việc trốn thuế trong quãng thời gian cả hai chơi bóng tại Bernabeu. Dẫu vậy, hoàn cảnh của mỗi người trong lần trở lại này là rất khác nhau.

Ronaldo và Alonso
Ronaldo và Alonso sắp phải hầu tòa tại Madrid

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo đã chấp nhận chi trả số tiền thuế lên tới 18.8 triệu euro và hưởng án 2 năm tù treo. Trước đó, Kho bạc Tây Ban Nha đã cáo buộc CR7 “trốn” đóng 14.8 triệu euro cho thu nhập bản quyền hình ảnh của mình từ năm 2011 đến 2014.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Xabi Alonso đang đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù “một gông” dù đã chính thức giải nghệ từ 2 năm trước.

Vụ việc CR7 trốn thuế từng tốn biết bao giấy mực của báo chí TBN

Hiện tại, Cục thuế xứ Bò tót đang yều cầu mức phạt 5 năm tù giam cùng 4 triệu euro sau điều tra 3 lần gian lận tài chính vào các năm 2010, 2011 và 2012, thời điểm cựu danh thủ 37 tuổi còn khoác áo Kền kền trắng.

Tờ El Pais đưa tin, Alonso được cho là đã bán bản quyền hình ảnh của mình cho Kardazli, một công ty dịch vụ thương mại có trụ sở tại Madeira, vào năm 2009.

alonso
Alonso bị điều tra trốn thuế từ nhiều năm trước dù đã giải nghệ 2 năm nay.

Tuy nhiên, theo điều tra, công ty trên chỉ là một tập đoàn vỏ bọc được sử dụng để đẩy tiền vào một tập đoàn có trụ sở tại Panama do Alonso sở hữu 100%.

Mặc dù nhà vô địch bóng đá thế giới một mực bác bỏ những nghi vấn trên, nhưng các công tố viên của Cục thuế Tây Ban Nha đang vào cuộc rất mạnh tay với những chứng cứ hòng buộc Alonso nhiều khả năng vào ngồi trong song sắt.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.