Sai lầm phòng ngự, Man United chia điểm với Aston Villa ngay tại Old Trafford

Thứ Hai, ngày 02/12/2019 - 01:47
5 /5 của 1 đánh giá

Man United đã có 90 phút thi đấu không tồi. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá bằng chiến thắng. Như vậy, đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Quỷ đỏ phải chia điểm với một tân binh.

Man United 2-2 Aston Villa

Bàn thắng:

Man United: Heaton (42′ OG), Lindelof (64′).

Aston Villa: Grealish (11′), Mings (66′).

Điểm tựa sân nhà đã giúp Man United nhập cuộc khá tốt. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 1, họ tạo ra khá nhiều sóng gió lên khung thành của đối thủ.

Tuy nhiên, Aston Villa mới là bên tận dụng cơ hội tốt hơn. Trong một tình huống lên bóng tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, họ đã có bàn mở tỷ số.

Grealish nhận bóng sau pha tạt cánh của đồng đội, xoay sở khéo léo và tung ra cú cứu lòng chuẩn xác. Quỹ đạo bóng hoàn toàn không nằm trong tầm kiểm soát của De Gea. Phút 11, tỷ số là 1-0 nghiêng về các vị khách.

Sau khi bị dẫn trước, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gỡ hòa. Họ thực sự gặp khó khăn trước một Aston Villa thi đấu quá gắn kết. Thậm chí, mảnh lưới của họ còn tiếp tục rung lên. May mắn trong tình huống này, quyết định bắt việt vị chuẩn xác của trọng tài đã cứu nguy cho chủ nhà.

Rashford đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Man United
Rashford đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Man United

Hiệp 1 dần trôi về những phút cuối và Man United vẫn đang thi đấu khá bế tắc. Tuy nhiên, họ bất ngờ có bàn gỡ sau tình huống đánh đầu cận thành của Rashford. Dù vậy, pha lập công này đã không được tính cho tiền đạo người Anh khi bóng chạm lưng thủ thành Tom Heaton trước khi đi vào lưới.

Trước đó, Andrea Pereira đã thực hiện pha tạt bóng chuẩn xác từ ngoài vòng cấm. Phút 42, tỷ số của trận đấu là 1-1. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lại nhanh chóng tạo ra áp lực lên vòng cấm địa đối thủ. Nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự của Aston Villa thi đấu tỉnh táo, nỗ lực của chủ nhà vẫn chưa được đền đáp.

Phải đến phút 64, Man United mới có được bàn thắng. Kịch bản của pha lập công này gần giống với bàn gỡ hòa trong hiệp 1. Lần này, Lindelof là người đưa bóng vào lưới.

Sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Man United phải trả giá
Sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Man United phải trả giá

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford thi đấu thiếu tập trung. Chỉ 2 phút sau khi dẫn trước, họ đã phải nhận bàn thua.

Mings ghi bàn cho Aston Villa sau pha bẫy việt vị không thành của các hậu vệ chủ nhà. Lỗi trực tiếp thuộc về tài năng trẻ Brandon Williams khi không sớm dâng lên cùng các đồng đội. Phút 66, tỷ số của trận đấu là 2-2.

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến Man United liên tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, những tình huống xử lý bên trong vòng cấm địa thiếu chính xác khiến họ không thể có thêm bàn thắng nào.

2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, đây đã trận thứ 2 liên tiếp Quỷ đỏ phải chia điểm. Trước đó, họ cũng không thể giành chiến thắng trước một tân binh khác là Sheffield United.

Đội hình ra sân:

Man United: David de Gea; Aaron Wan-Bissaka; Victor Lindelof; Harry Maguire; Brandon Williams (Luke Shaw, 79′); Andreas Pereira; Fred; Dan James; Juan Mata (Jesse Lingard, 74′); Marcus Rashford; Anthony Martial (Mason Greenwood, 82′).

Aston Villa: Tom Heaton; Frederic Guilbert; Ezri Konsa; Tyrone Mings; Matt Targett; John McGinn; Douglas Luiz; Conor Hourihane (Henri Lansbury, 81′); Anwar El Ghazi (Trezeguet, 18′); Wesley; Jack Grealish.

Trường Giang

Bình luận bài viết