Sancho tới MU và 2 bài toán khó giải cho HLV Solskjaer

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 21:08
2.6 /5 của 43 đánh giá

Việc tài năng trẻ Jadon Sancho nhiều khả năng gia nhập MU ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa sẽ đem đến 2 bài toán khó nhằn mà ở đó, HLV Ole Solskjaer buộc phải tìm ra lời giải đáp.

Việc các giải đấu bóng đá bị đóng băng và các trận đấu không thể diễn ra như bình thường khiến mọi con mắt của giới truyền thông và NHM đổ dồn về thị trường chuyển nhượng. Có lẽ chưa bao giờ mà những tin tức chuyển nhượng lại nhiều và xuất hiện với tần suất dày đặc như vậy.

Trong đó, thông tin về việc MU sẽ mua ai, bán ai, quan tâm đến ai được quan tâm nhiều hơn cả, bởi Quỷ đỏ sở hữu lượng CĐV đông đảo nhất thế giới. Và cho dù không phải 1 CĐV của đội bóng thành Manchester đi nữa thì cũng sẽ biết thời gian gần đây, MU đang nhắm đến Jadon Sancho.

Tài năng trẻ thuộc biên chế Dortmund khiến các ông lớn của bóng đá châu Âu thèm muốn, song MU là CLB tích cực hơn cả. Thậm chí, những hoài nghi về việc liệu Sancho có phù hợp với đoàn quân của HLV Solskjaer còn hiếm khi xuất hiện, bởi ai cũng công nhận Sancho sẽ là bản hợp đồng tuyệt vời của Quỷ đỏ.

Sancho đang rất gần tới việc gia nhập MU

Tuy nhiên, trong trường hợp Sancho gia nhập đội chủ sân Old Trafford, chiến lược gia người Na Uy sẽ phải giải 2 bài toán khó nhằn mà nếu không khéo, Solskjaer sẽ đối mặt với bất ổn nội bộ. 2 bài toán ấy mang tên Daniel James và Mason Greenwood.

Cả 2 cầu thủ này đều đá ở hành lang phải trong phần lớn các trận đấu của MU ở mùa giải này – một vị trí mà Sancho cũng đang đảm nhiệm tại Dortmund. Như vậy, nếu Sancho xuất hiện, vị trí của James và Greenwood sẽ bị lung lay dữ dội.

Điều đáng nói là cả James lẫn Greenwood đều nhận được sự tín nhiệm rất lớn của HLV Solskjaer cũng như sự đầu tư về thời gian và tiền bạc của đội bóng vào sự phát triển trong tương lai. Ở tuổi 22 và 18, bộ đôi này vẫn còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng để khai phá.

Với Greenwood, mọi chuyện có lẽ sẽ dễ thở hơn với ngôi sao trưởng thành từ Học viện của CLB. Bởi chân sút người Anh có thể thi đấu ở tất cả các vị trí trên hàng công nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ tốt và đặc biệt, thuận cả hai chân.

Greenwood tỏa sáng khi còn rất trẻ

Có nhiều câu đùa vui rằng ngay cả bản thân Greenwood cũng không rõ là mình thuận chân nào, bởi bàn thắng anh ghi được đến từ cả 2 chân một cách thuần thục.

Hơn nữa, việc MU có thể ký kết hợp đồng với một tiền đạo như Harry Kane, Timo Werner hay Moussa Dembele sẽ thúc đẩy sự tiến bộ của cầu thủ 18 tuổi, cũng giống như cách MU hoàn tất việc mượn tiền đạo người Nigeria, Odion Ighalo hồi tháng 1.

Ở chiều ngược lại, James sẽ là cầu thủ phải đối mặt với thử thách lớn hơn người đàn em. Một khi chiêu mộ thành công Sancho, khả năng cao tiền đạo này sẽ khoác áo số 7 – chiếc áo huyền thoại tại Nhà hát của những giấc mơ. Một cầu thủ mặc áo số 7 ở MU đồng nghĩa với việc anh ta gần như có 1 suất đá chính trong đội hình.

Xét các con số thống kê, James cũng hoàn toàn lép vế so với Sancho. Trong khi ngôi sao người Anh có 14 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, thì James mới chỉ có 3 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này – một con số rất khiêm tốn.

Khi đó, James buộc phải chứng minh khả năng và tạo ra sự chuyển biến rõ rệt. Tới MU vào mùa hè năm ngoái, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales nhanh chóng hòa nhập với Quỷ đỏ, thậm chí ở thời gian đầu, James còn là một trong những cầu thủ không thể thay thế.

James từng thi đấu ấn tượng thời gian đầu chuyển đến MU

Tuy nhiên, chân sút này bỗng dưng tụt phong độ và biến mất khỏi đội hình xuất phát. Ngay cả khi được HLV Solskjaer tin tưởng vào trao cơ hội, James cũng không tận dụng được và chỉ để lại nỗi thất vọng cho NHM.

Chưa rõ lý do James đột nhiên thi đấu tệ như vậy dù không gặp bất kì chấn thương nào, nhưng chắc chắn trong thời gian các giải đấu bị đóng băng này, cầu thủ 22 tuổi cần chăm chỉ tập luyện và lấy lại phong độ để giành lại suất đá chính.

Mới đây, FIFA đã ra quyết định chính thức chặn các hoạt động chuyển nhượng diễn ra vào mùa hè và sẽ không công nhận bất kì thương vụ nào cho đến khi các giải đấu quay lại. Do đó, đây là quãng thời gian quý báu đối với HLV Solskjaer để giải quyết xong 2 bài toán này.

Thủy Tiên 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.