Vô địch Champions League, sao Chelsea khiến HLV Southgate và ĐT Anh “vò đầu bứt tai”

HLV Gareth Southgate có lẽ đang trải qua một cơn đau đầu thực sự trong việc chọn lựa một vị trí cho hành lang cánh phải của ĐT Anh tại VCK EURO sắp tới.


Mới đây, Chelsea đã chính thức đăng quan Champions League với một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Trong chiến thắng của Chelsea trước Man City, hậu vệ cánh phải Reece James đã có một trận đấu cực kỳ bùng nổ.

Cầu thủ mang áo số 24 là cái tên chơi cực kỳ chắc chắn bên hành lang biên phải và nhân tố quan trọng trong việc khóa chặt Raheem Sterling bên phía Man City. Cầu thủ mang áo số 7 của The Citizens có lẽ sẽ còn rất ám ảnh về Reece James khi mà trong suốt thời gian có mặt trên sân, cựu sao Liverpool đã không có cơ hội đi bóng hay tạo ra bất cứ tình huống đột biến nào.

Sterling đã có một trận đấu ám ảnh với Reece James

James đã thực hiện bảy pha tắc bóng trong trận đấu với Man City - nhiều hơn bốn so với bất kỳ người chơi nào khác. Cầu thủ này cũng là cái tên tạo ra nhiều pha dứt điểm nhất với năm lần tung cú sút về phía khung thành của Ederson.

Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Chính phong độ ấn tượng của James xuyên suốt mùa giải vừa qua, HLV Southagate đang rất lăn tăn trong việc chọn ra ai sẽ dự EURO, ai sẽ phải ngồi nhà. Trong tay ông lúc này đang có trong tay toàn “hàng tuyển” ở vị trí này bao gồm: Kyle Walker của Man City, Reece James của Chelsea, Kieran Trippier của Atletico Madrid và Trent Alexander-Arnold của Liverpool.

Nếu như Kyle Walker là nhà vô địch của Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua thì James cũng vừa giành được Champions League. Trong khi đó, Trippier mới lên ngôi cùng Atletico còn Alexander-Arnold dù sa sút phong độ cùng Liverpool nhưng vẫn nằm trong top những hậu vệ cánh hàng đầu của giải đấu cao nhất xứ sương mù.

James có thể thay thế Alexander-Arnold ở ĐT Anh

Tuy vậy, những cái tên như Alexander-Arnold hay Walker lại bị đánh giá là “quá mải mê” trong việc tấn công dẫn tới chểnh mảng phòng ngự hay chính xác hơn là khả năng phòng ngự bị nghi ngờ.

Đó là lý do khiến cho HLV Southgate đang hướng sự chú ý của mình sang James, mẫu cầu thủ chắc chắc trong phòng ngự với nền tảng thể lực sung mãn và sức mạnh trong các tình huống đối đầu 1 vs 1. Thời gian vẫn là đang còn để HLV Southagate có thể tính toán thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Không giống như cơn đau đầu cánh phải, cánh trái của ĐT Anh nhiều khả năng sẽ là sự cạnh tranh giữa hai cái tên là Luke Shaw và Ben Chilwell. Nếu như Shaw có một mùa giải được xem là thành công trên phương diện cá nhân với MU thì Chilwell cũng là công thần trong chức vô địch Champions League vừa giành được cùng Chelsea.

Bình luận