Sao Indonesia tuyên chiến đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 17:41
3.8 /5 của 5 đánh giá

Trước thềm tái đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ trẻ Asnawi Mangkualam đã gửi lời tuyên chiến đanh thép đến đội tuyển Việt Nam.

Asnawi Mangkualam được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Indonesia thời điểm này. Cầu thủ trẻ tuổi này từng dự SEA Games 2019, có 2 trận đối đầu với U22 Việt Nam. Trong quá trình chuẩn bị cho các trận cuối vòng loại World Cup 2022, Asnawi tự tin giành chiến thắng cùng Indonesia.

Dù đội tuyển Indonesia đã sớm bị gạch tên khỏi cuộc chơi, nhưng cầu thủ 21 tuổi này muốn thắng các trận còn lại để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. "Chúng tôi biết rằng 3 đối thủ còn lại ở vòng loại World Cup 2022 đều rất mạnh. Bóng đá Việt Nam có nhiều thành công gần đây. Thái Lan triệu tập những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Tuy vậy, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, có tinh thần cao và sẵn sàng chiến đấu với mọi khả năng".

Asnawi sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae Yong triệu tập 37 tuyển thủ lên tuyển Indonesia đợt này, với độ tuổi trung bình là 22. Theo Asnawi, Indonesia đã thay đổi rất nhiều dưới bàn tay ông Shin Tae Yong, nên tự tin hướng đến kết quả tốt nhất ở 3 trận đấu sắp tới. Các đối thủ mà Indonesia sẽ đối mặt là Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà UAE.

Asnawi là cầu thủ hiện đang chơi bóng ở giải hạng 2 Hàn Quốc, khoác áo CLB Ansan Greeners. Với việc thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB chủ quản thời gian gần đây, Asnawi được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất K-League 2 tháng 4 vừa qua. Đáng chú ý, Asnawi là cầu thủ người Indonesia đầu tiên dành được danh hiệu này ở một đội bóng Hàn Quốc. Điều này giúp Asnawi đầy tự tin cùng Indonesia đạt mục tiêu chiến thắng.

Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

"Mục tiêu của tôi và đội là làm thế nào để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ hạng hiện tại của chúng tôi khá thấp. Là một cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, tôi cũng cần đội tuyển đạt thứ hạng cao.

Asnawi muốn giúp Indonesia cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA

Từ đó, bóng đá Indonesia sẽ được đánh giá tốt hơn. Nếu thứ hạng quốc tế không tốt, bản thân tôi và các đồng đội sẽ gặp khó khăn trong mùa giải tới".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam