Văn Hậu và ý nghĩa sâu xa sau quyết định triệu tập của HLV Park Hang Seo

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 15:17
2.8 /5 của 596 đánh giá

PVF vừa có lời khuyến cáo dành cho HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam về trường hợp của Văn Hậu - một cầu thủ mới bình phục chấn thương sau quãng nghỉ dài. Vậy tại sao vị chiến lược gia Hàn Quốc vẫn quyết định triệu tập cầu thủ sinh năm 1999 lên tuyển?

Trong danh sách 37 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Hậu có mặt. Hậu vệ sinh năm 1999 đã không thi đấu ở một trận đấu chính thức kể từ tháng 7 năm 2020 và cũng mới hoàn tất quá trình điều trị phục hồi chấn thương sụn chêm ngoài gối phải.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thậm chí, PVF mới đây còn đưa ra khuyến cáo rằng Văn Hậu chỉ có thể tập luyện nhẹ chứ chưa đủ khả năng thi đấu ở cường độ cao. Vậy tại sao thầy Park vẫn kiên quyết gọi cầu thủ này lên tuyển? Thực tế, có ít nhất 3 lý do giải thích cho quyết định sâu xa ấy của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thứ nhất, việc triệu tập Văn Hậu và cả Trọng Hoàng - người cũng đang dính chấn thương lên tuyển sẽ giúp bộ đôi này được theo dõi sát xao bởi thần y Choi Ju Young. Vị bác sĩ nổi tiếng ấy vừa quan sát, vừa giúp cho các tuyển thủ có thể nhanh chóng phục hồi hơn. Thực tế cho thấy, trong 2 buổi tập gần nhất, Văn Hậu, Trọng Hoàng cùng Văn Xuân cũng tập luyện theo giáo án riêng để chủ yếu là hồi phục thể lực.

Thầy Park vẫn gọi Văn Hậu lên tuyển dù cầu thủ này chưa thực sự đảm bảo về thể lực

Thứ hai, việc triệu tập Văn Hậu hay Trọng Hoàng lên tuyển như một cách để thầy Park “khích tướng" các cầu thủ khác, tạo ra sự cạnh tranh giữa những mọi vị trí trong thành phần đội bóng.

Hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo, ông đang có rất nhiều các hậu vệ cánh xuất sắc, có thể đá tốt bên cánh trái như Văn Thanh, Hồng Duy hay Xuân Mạnh. Việc gọi thêm Văn Hậu lên tuyển sẽ khiến cho các cầu thủ nói trên phải quyết tâm đồng thời tạo ra sự cạnh tranh lớn, thúc đẩy tinh thần tập luyện và nỗ lực chiến đấu của các cầu thủ.

Đến khi đó, họ sẽ “bung sức" để có được những phiên bản tốt nhất với chính mình. Đương nhiên, người hưởng lợi không ai khác ngoài thầy Park cũng như thành tích chung của ĐT Việt Nam.

Nhưng đằng sau quyết định đó của thầy Park là ý nghĩa sâu xa

Thứ ba, việc triệu tập Văn Hậu lên tuyển là để cầu thủ này làm quen lại với môi trường, cách chơi cũng như nhịp độ ở cấp độ đội tuyển. Như đã nhắc tới ở trên, hậu vệ sinh năm 1999 đã không thi đấu kể từ tháng 7 năm 2020. Trên thực tế, tính từ thời gian đó tới nay, ĐT Việt Nam chỉ có 1 đợt tập trung vào tháng 12 năm 2020.

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Có thể Văn Hậu sẽ không có tên trong danh sách tới UAE tham dự những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng xa hơn, anh sẽ là nòng cốt của cả ĐT Việt Nam lẫn U22 ở AFF Cup cùng với Sea Games. Việc gọi anh lên tuyển là để Văn Hậu thích nghi lại cách chơi, nhịp độ đội tuyển, qua đó sẵn sàng cho các hành trình trước mắt.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam