Sao MU đắt giá nhất thế giới, Ronaldo – Messi “hít khói”

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 21:51
5 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Marcus Rashford trở thành cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới, vượt xa bộ đôi siêu sao Ronaldo – Messi và nhiều ngôi sao tên tuổi khác.

Theo thống kê từ Trung tâm nghiên cứu bóng đá Quốc tế (CIES Football Observatory), tiền đạo Marcus Rashford của MU đã vượt qua nhiều tên tuổi của làng túc cầu để đứng đầu trong danh sách các cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Rashford trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị 150 triệu Bảng, xếp sau chân sút của Quỷ Đỏ là thần đồng Erling Haaland của Dortmund với 137.3 triệu Bảng, tiếp đến là hậu vệ Trent Alexander-Arnold (Liverpool) với 137 triệu Bảng và người đồng đội tại MU Bruno Fernandes đứng thứ 4 với 135.1 triệu Bảng.

Rashford hiện là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới

Trong khi đó, hai siêu sao của bóng đá đương đại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại “rớt giá” không phanh khi đứng lần lượt ở vị trí 131 với 42,5 triệu Bảng và vị trí 100 với 48,8 triệu Bảng.

Đây là điều khá dễ hiểu khi bộ đôi này đều đã lớn tuổi và thời hạn còn lại trong hợp đồng với 2 đội bóng chủ quan là Juventus và Barca đều không còn nhiều, khiến giá trị chuyển nhượng thụt giảm đáng kể.

Rashford và Bruno Fernandes góp mặt trong Top 5 đắt giá nhờ phong độ chói sáng

Được biết, CIES Football Observatory phân tích, đánh giá giá trí các cầu thủ dưa trên phong độ hiện tại theo độ tuổi, thời gian còn lại trong hợp đồng với CLB và khả năng phát triển sự nghiệp trên mức độ thành công của CLB đang thi đấu.

Theo đó, Rashford đang trình diễn một phong độ chói sáng trong màu áo MU ở mùa giải năm nay. Chân sút sinh năm 1997 đã có 14 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Quỷ Đỏ trên mọi đấu trường mùa giày, giúp đội chủ sân Old Trafford trở thành ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Rashford cũng mới chỉ 23 tuổi và hợp đồng hiện tại với MU còn thời hạn đến năm 2023, kèm điều khoản gia hạn 1 năm giúp giá trị của tiền đạo này tăng vọt.

Hải Nam

Bình luận bài viết