Sao Việt tỏa sáng tại trời Âu khát khao khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 11:50
3.2 /5 của 9 đánh giá

Tiền đạo Việt kiều, Alexander Đặng tiếp tục tỏa sáng tại trời Âu và vẫn giữ khát khao được HLV Park Hang Seo để ý cũng như trở về nước khoác áo ĐT Việt Nam.

Tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng tiếp tục tỏa sáng tại trời Âu trong màu áo Egersund - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì của Thụy Điển. Cách đây ít ngày, Alexander Đặng thi đấu ấn tượng, góp 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Egersund giành chiến thắng khó tin 7-2 trước đối thủ Sotra SK.

Không chỉ trực tiếp góp dấu giày vào 2 bàn thắng của đội nhà, chân sút mang 2 dòng máu Việt - Na Uy còn cho thấy lối chơi xông xáo, thông minh và khả năng kết hợp tốt với các vệ tinh xung quanh. Kể từ khi chuyển đến khoác áo Egersund theo dạng cho mượn từ FK Jerv ở mùa giải 2020, Alexander Đặng đã "lột xác" hoàn toàn. Anh trình diễn một bộ mặt khác hẳn hồi còn thi đấu cho FK Jerv.

Trong 9 trận ra sân trong màu áo Egersund, Alexander Đặng đã ghi được 8 bàn thắng. Đáng chú ý, 8 bàn thắng này trải đều ở 8 trận đấu khác nhau, cho thấy hiệu suất ghi bàn ổn định của tiền đạo đã bước sang tuổi 30. Màn trình diễn thăng hoa của cầu thủ này đóng vai trò quan trọng giúp Egersund vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và đứng trước cơ hội không nhỏ để cạnh tranh tấm vé thăng hạng vào mùa sau.

Alexander Đặng tỏa sáng trong màu áo Egersund

Nếu giữ nguyên phong độ như hiện tại, Alexander Đặng có thể sẽ được gọi trở lại FK Jerv ở giải hạng nhất Na Uy. Không chỉ vậy, anh còn có thể ghi điểm trong mắt  và chờ lời hồi âm từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park từng sang tận châu Âu "xem giò" cậu học trò vào năm 2019 nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có thêm động thái gì. Trong khi đó, vị trí tiền đạo cắm tại ĐT Việt Nam vẫn đang chưa có người thay thế phù hợp từ sau khi Công Vinh giải nghệ. 

Alexander Đặng cũng từng bày tỏ mong muốn được trở về Việt Nam khoác áo ĐTQG: "Thật tuyệt vời! Tôi hy vọng mình sẽ gây ấn tượng tốt với và được đại diện cho Việt Nam ở đấu trường quốc tế vào một ngày không xa".

Alexander Đặng chờ hồi âm từ HLV Park Hang Seo

Ở đợt tập trung ĐTQG vào tháng 12 tới, Alexander Đặng chắc chắn không có mặt. Dù vậy, trước bối cảnh  dày đặc trong năm 2021 với các trận đấu cấp độ ĐTQG diễn ra dồn dập, từ AFF Cup cho tới vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, rất có thể Alexander Đặng sẽ có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam