Sau 10 năm, Ronaldo mới lại “tệ hại” đến vậy ở một chỉ số

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 16:14
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã cùng với Juventus có một vòng bảng tương đối thành công khi giành ngôi đầu và sớm đi tiếp sớm 1 lượt trận. Tuy nhiên, ở phương diện cá nhân, siêu sao người BĐN lần đầu tiên trải qua một vòng bảng “tệ hại” đến thế.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, kết thúc 6 lượt trận ở vòng bảng Champions League, Ronaldo chỉ có duy nhất một pha lập công vào lưới đội bóng cũ là Man United. Còn lại, anh hoàn toàn tịt ngòi. Đó là thành tích tệ hại nhất mà CR7 từng trải qua tại đấu trường châu Âu trong suốt 10 năm vừa qua, bởi lần gần đây anh ghi ít bàn tới vậy là khi còn khoác áo Man United.

Ở mùa giải 2008/09, Ronaldo “vô hại” trước khung thành đối phương khi không một lần ghi bàn trong các cuộc chạm trán với Celtic, Aalborg BK và Villarreal, dù cho, đây là thời điểm mà anh mới vô địch giải đấu cùng Quỷ đỏ và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo juventus
Ronaldo có thành tích ghi bàn nghèo nàn sau vòng bảng

Kể từ khi chuyển tới Real Madrid vào mùa hè năm 2009, Ronaldo luôn là một cỗ máy ghi bàn không chỉ tại La Liga mà còn cả Champions League. Điều này được thể hiện qua các con số ấn tượng mà anh tạo ra. Trong 9 năm khoác áo Kền kền trắng, mùa giải 2011/12 chứng kiến Ronaldo kém “ấn tượng” nhất khi chỉ có 3 bàn sau vòng bảng.

Mùa giải 2015/16, CR7 thậm chí còn tạo ra kỉ lục khi có 11 pha lập công ngay sau 6 lượt trận đầu tiên. Năm ngoái, anh cũng có thành tích ấn tượng khi ghi bàn ở mọi cuộc chạm trán ở vòng bảng (8 bàn). Vậy mới thấy, sau một thập kỉ, giờ đây Ronaldo mới lại “vô duyên” đến thế trước khung thành đối phương.

Ronaldo juventus
Đã 10 năm, giờ Ronaldo mới lại “tệ” đến thế

Tuy nhiên, các cổ động viên Juventus vẫn có lý do để lạc quan bởi trong lần gần nhất Ronaldo “tệ hại” như vậy ở khâu ghi bàn, anh đã cùng với Quỷ đỏ đi tới chung kết Champions League. Ngoài ra, siêu sao 33 tuổi còn là ông vua ở các trận đấu loại trực tiếp với 60 pha lập công.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.