Sau Công Phượng, TP.HCM tiếp tục chiêu mộ sao khủng

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 21:20
5 /5 của 1 đánh giá

CLB TP.HCM vừa thông báo chiêu mộ thành công Pape Diakite, trung vệ sinh năm 1992 và từng khoác áo câu lạc bộ TB Rowdies ở giải hạng nhất Mỹ mùa giải 2019.

Mùa giải 2020 đang đến gần và các đội bóng đang gấp rút để chuẩn bị về lực lượng. Và một trong số những CLB tích cực nhất chính là TP.HCM. Thời gian qua, đội bóng phố mang tên Bác đã mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Sau Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, TP.HCM đã tiếp tục đem về một bản hợp đồng bom tấn là trung vệ ngoại quốc Pape Diakite. Cầu thủ này sinh năm 1992 có quốc tịch Senegal.

TP.HCM đã chiêu mộ thành công Pape Diakite

Mùa trước anh tại giải hạng nhất Mỹ và khoác áo Tampa Bay Rowdies. Trung vệ này chính là bức tường vững chắc ở hàng phòng ngự đội bóng. Sau một mùa giải tương đối khắc nghiệt, Tampa Bay Rowdies được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Trên trang Transfermark định giá cầu thủ 27 tuổi, cao 1,94m lên đến 220.000, thế nhưng có thời điểm cầu thủ Senegal có mức giá lên đến 1 triệu USD.

Theo báo cáo, cầu thủ này có thể chơi bóng ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ đánh chặn, Pape từng có cơ hội trải nghiệm trong màu áo Police Tero, Thái Lan ở mùa giải 2017.

Pape Diakite từng lọt vào đội hình tiêu biểu giải Hạng nhất Mỹ

Chuyển tới TP HCM, Tampa Bay Rowdies được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho vị trí mà Epassi Ewonde để lại. Trung vệ người Cameroon đã có một mùa giải ấn tượng nhưng không được BLĐ TP HCM giữ lại.

Sau khi có được chữ ký của trung vệ Pape Diakite, TP.HCM đang có một số liên hệ với các ngoại binh khác. Những cái tên này gồm tiền đạo Viktor Prodell, người từng khoác áo tuyển Thụy Điển và tiền vệ Johnatan Opoku người Hà Lan.

Những sự chuẩn bị rất tích cực đang cho thấy được tham vọng của TP.HCM ở mùa giải 2020. Mùa giải tới, TP.HCM được chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự các giải đấu cấp châu lục sau khi Hà Nội không đạt đủ các tiêu chí mà AFC quy định. 

Điều này bắt buộc BLĐ đội bóng Sài thành phải thực hiện cuộc chiêu binh mãi mã nhằm có có đủ lực lượng thi đấu ở các giải đấu lớn và họ cũng đang thực hiện rất tốt mục tiêu mà mình đã đề ra.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam