Sau lời than phiền, thầy Park đang “ủ mưu” với Công Phượng

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 15:57
5 /5 của 1 đánh giá

Việc không được thi đấu thường xuyên của Công Phượng đang khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy vô cùng lo lắng cho phong độ chàng tiền đạo này. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc còn lên tiếng than phiền về điều đó, tuy nhiên, sau những đắn đo, có thể ông đang “ủ mưu” với chân sút xứ Nghệ.

Kể từ khi cập bến Sint-Truidense, Công Phượng mới được ra sân 20 phút cho đội bóng nước Bỉ đồng thời có thêm 2 lần thi đấu trong màu áo đội U21. Chính điều đó khiến cho không ít người lo ngại cho phong độ cũng như cảm giác bóng của chân sút này.

Trong số ấy có HLV Park Hang Seo. Hôm 23/9 vừa qua khi chia sẻ trước giới truyền thông, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra những lo ngại về Công Phượng khi khẳng định:

“Bây giờ Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu ở nước ngoài, họ chỉ về được trước 3 ngày, và còn phải thích ứng được việc thay đổi múi giờ. Dù ở giải lớn hay nhỏ thì cầu thủ quan trọng nhất là phải ra sân. Như trường hợp của Công Phượng, cậu ấy ít được ra sân khiến tôi cũng đang cảm thấy lo lắng”.

Không phải nỗi lo của thầy Park là không có cơ sở khi ở trận đấu với Thái Lan tại cách đây chưa lâu, Công Phượng đã có pha sút bóng hụt khá khó tin bởi ở những tình huống tương tự như vậy trong quá khứ, anh sẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ.

HLV Park Hang Seo có thể lo lắng nhưng niềm tin mà ông đặt vào chân sút xứ Nghệ thì không bao giờ thay đổi. Vì thế, biết đâu trong ánh mắt nghi ngờ từ nhiều fan hâm mộ, chiến lược gia xứ kim chi đang ủ mưu với Công Phượng trước cuộc chạm trán Malaysia vào ngày 10/10 tới.

Thầy Park than phiền vì Công Phượng ít được thi đấu

Nên nhớ, trong 3 lần chạm trán gần nhất với đối thủ này, tiền đạo của Sint-Truidense cũng liên tục được thầy Park hoán đổi cách sử dụng.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2017,  thầy Park cho Công Phượng đá chính và ngôi sao này lập công ngay phút 11 trước khi được thay bởi Văn Quyết ở phút 74. Đến chung kết lượt đi trên sân khách, Công Phượng ngồi dự bị, được thay vào thế chỗ Đức Huy ở phút 76, nhưng không tạo ra nhiều khác biệt.

Nhưng có thể, ông đang “ủ mưu” với tiền đạo này

Và cuối cùng, trong trận chung kết lượt về, Công Phượng cũng tiếp tục không đá chính, anh thậm chí còn không được thầy Park tung vào sân. Vì thế, dù có thể không đạt được phong độ tốt nhất nhưng Công Phượng luôn là cái tên quan trọng trong chiến thuật của thầy Park.

Bởi vậy, sau lời than phiền, chiến lược gia 60 tuổi hoàn toàn có thể đang “ủ mưu” với tiền đạo xứ Nghệ. Nhiều khả năng, trong cuộc chạm trán Malaysia tới đây, Công Phượng không đá chính nhưng trong hiệp hai, khi hàng thủ đối phương đã xuống sức, anh sẽ được sử dụng để tạo ra sự khác biệt hoặc một khoảnh khắc bùng nổ trên sân vận động.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam