SC Heerenveen gặp đội áp chót, Văn Hậu có cơ hội đi vào lịch sử

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

SC Heerenveen sẽ chạm trán Ado Den Haag ở vòng 24 giải vô địch quốc gia Hà Lan. Với việc đối thủ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng, đây là cơ hội tốt để Đoàn Văn Hậu có thể ra sân đồng thời tạo ra lịch sử.

Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen vào tháng 9 năm 2019, Văn Hậu mới chỉ ra sân 4 phút cho đội một của CLB. Tuy nhiên, đó là màn so tài diễn ra ở cúp quốc gia Hà Lan, bởi vậy, các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đang chờ đợi khoảnh khắc hậu vệ này xuất hiện ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Tại vòng 24 diễn ra vào 01h45 ngày 23/2 (Theo giờ Việt Nam), SC Heerenveen sẽ chạm trán Ado Den Haag trên sân nhà. Đây rõ ràng là cơ hội để đội chủ sân Abe Lenstra có thể giành được 3 điểm, nhất là khi đối thủ đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Trước một đội bóng yếu như vậy, cơ hội để Đoàn Văn Hậu có thể ra sân là điều hoàn toàn khả thi. Nếu điều ấy xảy ra, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ đi vào lịch sử khi trở thành “Cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở sân chơi cao nhất bóng đá Hà Lan”. Rõ ràng, tất cả các fan hâm mộ nước nhà đều đang rất mong chờ vào viễn cảnh ấy.

SC Heerenveen gặp đối thủ yếu tại vòng 24 giải Hà Lan

Bất chấp việc liên tục được điền tên vào danh sách thi đấu song Văn Hậu đã không được HLV Johnny Jansen để mắt tới suốt nhiều trận đấu đã qua. Việc đội bóng chỉ phải chạm trán với đối thủ yếu trong khi Văn Hậu gây ấn tượng ở màu áo Jong Heerenveen thuộc cấp độ trẻ có thể sẽ khiến vị chiến lược gia nói trên phải suy nghĩ lại về quyết định dùng người của mình.

Văn Hậu liên tục là nhân tố chủ chốt trong màu áo đội trẻ Jong Heerenveen, góp công lớn vào 3 chiến thắng mà CLB giành được tại giải hạng dưới. Vì thế, anh đang rất quyết tâm tìm kiếm cơ hội ra sân tại đội một. Màn chạm trán Ado Den Haag có thể sẽ là cột mốc lịch sử cho cầu thủ 19 tuổi.

Đó là cơ hội để Văn Hậu tạo ra lịch sử

Hiện tại, SC Heerenveen đang xếp thứ 11 tại giải quốc gia, thành tích chưa đủ để giúp họ có suất tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới. Bởi vậy, các trận đấu như với Ado Den Haag là thời cơ để Văn Hậu cùng các đồng đội có 3 điểm.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam