Sếp V.League chỉ trích nhiều người không chuyên nghiệp, làm xấu giải đấu

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 11:33
2.7 /5 của 158 đánh giá

Nhìn lại V.League 2020, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF đã có những đánh giá về mặt được và không được của mùa bóng năm nay. Trong đó, sự bất hợp tác của một số lãnh đạo các CLB và công tác trọng tài là điều ông không hài lòng.

V.League 2020 là mùa giải duy nhất trong 20 năm qua diễn ra không bằng phẳng. Hai lần dịch Covid-19 tấn công vào Việt Nam cộng thêm hàng loạt trận bão xảy ra ở miền Trung khiến V.League 2020 khốn đốn. Nhưng trong bối cảnh nhiều yếu tố khách quan không lường trước được VPF giải quyết ổn thoả thì mâu thuẫn nội bộ lại là điều khiến cho họ đau đầu.

Ông Trần Anh Tú lên án những cá nhân thiếu chuyên nghiệp

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF nhìn lại một mùa giải nhiều biến động. Ông nói: “Có lẽ đáng nhớ nhất và cũng cảm thấy vất vả nhất, lo lắng nhất đối với tôi là khi đưa ra phương án đá sân trung lập và tổ chức cuộc họp trực tuyến vào ngày 31/3/2020 để nghe ý kiến của các CLB. Lần đầu tiên, chúng tôi gặp phản ứng đa chiều trên truyền thông và lần đầu tiên điều khiển một cuộc họp trực tuyến với 13 CLB. Nhưng nhờ cuộc họp này mà chúng tôi đã ra thể thức thi đấu mới cho mùa 2020.Tôi ấn tượng nhất là Viettel đoạt chức VĐQG 2020. Đấy là một cái kết có hậu được rất nhiều người mong chờ, trong nhiều cái kết có hậu của mùa giải 2020”.

Ông Tú cũng thẳng thắn nói: “Điều làm tôi không hài lòng lại là điều mà chúng tôi biết được trước. Đó là tính chuyên nghiệp của nhiều người đang tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp. Tính không chuyên nghiệp làm cho giải xấu xí đi, làm giảm sự bền vững của giải”.

Trong năm nay, ông Tú nói riêng và VPF nói chung vấp phải nhiều sự chống đôi từ phía một số lãnh đạo CLB. Đầu tiên, bầu Đức của HAGL không tham gia họp trực tuyến trong việc tìm kế hoạch tổ chức V.League khi dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến thời gian diễn ra giải. Kế đến, những CLB như SLNA, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam đòi huỷ giải sớm hay không có đội xuống hạng. Rồi sau đó, bầu Đệ của Thanh Hoá thậm chí còn gửi công vắn xin rời khỏi V.League 2020.

Bầu Đệ là nhân vật gây tranh cãi hàng đầu ở V.League mùa này

Chưa dừng lại ở đó, công tác trọng tài cũng là điểm đen với quá nhiều những sai lầm. Ông Tú cho hay: “Quan điểm của tôi là phải thay đổi việc đào tạo và sử dụng trọng tài. Việt Nam ngày càng thiếu trọng tài giỏi, có cá tính. Đấy là hậu quả của việc đào tạo và sử dụng trọng tài không tốt. Điều này cũng giống như đào tạo và sử dụng cầu thủ thôi. Đào tạo được một trọng tài giỏi hay một cầu thủ giỏi rất khó. Nhưng đào tạo được rồi mà lại không biết cách sử dụng thì chắc chắn sẽ bị thui chột và khi đó cực kỳ lãng phí tiền của, công sức và tài năng”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam