Serie A hạ màn, lão tướng 36 tuổi vượt Ronaldo giành “Vua phá lưới”

Thứ Hai, ngày 27/05/2019 - 20:06
5 /5 của 1 đánh giá

Trải qua 38 vòng đấu, danh hiệu “Vua phá lưới Serie A 18/19” đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Dù thi đấu xuất sắc ở mùa giải năm nay, siêu sao Cristiano Ronaldo không phải người ghi nhiều bàn thắng nhất.

Xem thêm:

Serie A mùa giải 2018/19 đã chính thức khép lại sau lượt trận vòng 38 diễn ra rạng sáng nay (27/5). Những danh hiệu cá nhân cũng đã được xác định. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus không thể kết thúc mùa bóng với thêm danh hiệu cao quý “Vua phá lưới”.

Theo đó, trải qua 38 vòng đấu, tiền đạo Fabio Quagliarella của Sampdoria đã xuất sắc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A 18/19 với 26 pha lập công. Xếp sau lão tướng 36 tuổi trong danh sách “kẻ dội bom” lần lượt là Duvan Zapata (23 bàn, Atalanta) và Krzysztof Piatek (22 bàn, AC Milan).

Quagliarella Ronaldo
Quagliarella vượt qua Ronaldo giành “Vua phá lưới Serie A 18/19”

Với 21 bàn thắng, Cristiano Ronaldo xếp thứ tư trong danh sách các tay săn bàn tốt nhất tại Serie A mùa này. Dẫu vậy, đây cũng là thành tích vô cùng ấn tượng trong mùa giải đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Bà Đầm già thành Turin.

Ronaldo đã không thể nâng cao số pha lập công mùa này, khi ở trận thua 0-2 trước Sampdoria đêm qua, chân sút 34 tuổi ngồi dự bị và không được tung vào sân. Trong khi đó, Quagliarella đá chính trước Juventus, nhưng không ghi được bàn nào cho tới khi rời sân ở phút 78.

ronaldo
Thành tích ghi bàn của Ronaldo trong 11 mùa giải gần nhất

Mặc dù vậy, mùa giải năm nay vẫn hết sức thành công đối với riêng cá nhân Ronaldo. Cựu siêu sao của Real Madrid và Man United vô địch Serie A ngay mùa đầu tiên chơi cho Juventus. Bên cạnh đó, chân sút này cũng ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc mùa giải”.

Hải Nam

 

Bình luận bài viết