Sheffield đã xuất sắc thế nào để đánh bại một MU hùng mạnh?

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 09:52
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu không nói quá, chiến thắng của Sheffield trước MU vừa qua chẳng khác nào một kỳ tích của đội bóng vùng Yorkshire. Cùng nhìn lại những thống kê để cho thấy Sheffield đã xuất sắc thế nào để đánh bại một MU hùng mạnh.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh, MU tiếp đón Sheffield trên sân nhà với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Với việc để Man City vượt mặt sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước West Brom mục tiêu ấy của Quỷ đỏ càng trở nên quan trọng hơn.

Trước một đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng là Sheffield, tưởng chừng 1 chiến thắng sẽ nằm trong tay HLV Solskjaer và các học trò. Tuy nhiên, MU đã phải nhận thất bại 1-2, qua đó chấp nhận trắng tay ở vòng đấu này.

Sheffield lần đầu đánh bại MU trên sân Old Trafford từ năm 1973

Với một đội bóng đang đứng thứ 20 trên BXH thì việc đánh bại một đối thủ đang đua vô địch là MU là một kỳ tích đáng được ghi nhận. Và càng đặc biệt hơn khi chiến thắng ấy được tô điểm bằng các thống kê dưới đây:

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

1/ Đây là lần đầu tiên mà Sheffield giành chiến thắng trước MU trên sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League.

2/ Sheffield giành chiến thắng đầu tiên sau 7 trận thua liên tiếp trước MU trên sân khách.

3/ Đây là trận thắng đầu tiên trên sân khách của Sheffield sau 16 trận chỉ biết hòa và thua, từ tháng 2/2020.

4/ Sheffield lần đầu tiên ghi 2 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh 2020/2021.

Trong thời gian qua, Sheffield đang cho thấy dấu hiệu trở lại. Trước khi đánh bại MU, Sheffield từng đánh bại Newcastle 1-0, đó là chiến thắng đầu tiên của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sheffield lần đầu tiên ghi 2 bàn trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa 2020/21

Dù vậy với thành tích bết bát trước đó khiến HLV Chris Wilder vẫn xếp bét bảng với 8 điểm sau 20 trận, kém vị trí an toàn của Brighton tới 10 điểm. Dù sao với điểm tựa là trận thắng MU vừa qua, cơ hội trụ hạng hoàn toàn có thể mở ra với thầy trò HLV Chris Wilder.

Ở chiều ngược lại, MU dường như đã trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa. Trận đấu vừa qua, MU đã không thể hiện được gì nhiều trước Sheffield và phải nhận thất bại 1-2. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, trong khi đó hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.