VIDEO: 2 tình huống gây tranh cãi khiến MU thua sốc Sheffield

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 08:18
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận thua sốc của MU trước Sheffield ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, có ít nhất 2 tình huống gây tranh cãi từ quyết định của trọng tài khiến Quỷ đỏ gặp bất lợi.

Rạng sáng nay 28/1, MU gây sốc khi nhận thất bại với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford trước đội bóng bét bảng Sheffield United ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Đoàn quân HLV Ole Solskjaer nhận 2 bàn thua và chỉ gỡ được 1 bàn do công của đội trưởng Harry Maguire.

Trận thua này khiến MU chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City khi chỉ có 40 điểm, kém Man City 1 điểm. Lần sảy chân này dĩ nhiên là đáng trách, song trong cuộc đối đầu với Sheffield, có ít nhất 2 tình huống gây tranh cãi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu

Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 23, khi Sheffield ghi bàn mở tỉ số bằng pha bật cao đánh đầu của Bryan. Thủ môn De Gea đã không thể có pha bắt bóng chính xác khi chịu sự tác động của Billy Sharp bên phía đội khách. Trọng tài không xem lại VAR và quyết định công nhận bàn thắng là hợp lệ.

=>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Theo dõi trận đấu, cựu trung vệ của MU, Rio Ferdinand cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm ở tình huống này. "Billy Sharp đã đặt tay vào lưng De Gea, cả hai tay trên lưng. Tôi nghĩ đó là một pha phạm lỗi". Nếu bàn thắng này không được công nhận, thế trận có lẽ sẽ khác cho MU.

Sharp đã có tác động khiến De Gea không bắt được bóng

Bởi lẽ, ít phút sau, trọng tài lại tiếp tục gây tranh cãi khi từ chối một bàn thắng của Quỷ đỏ. Maguire có pha tranh chấp với thủ môn Ramsdale trong vòng cấm, bóng nảy ra và Martial ra chân nhanh như cắt sút tung lưới Sheffield. Các máy quay ghi lại cho thấy, tác động của Maguire chưa đủ để tính là một phạm lỗi, do đó, bàn thắng của Martial là hợp lệ.

Song quyết định cuối cùng thuộc về vị vua áo đen và các cầu thủ MU buộc phải chấp nhận. Sau trận đấu, HLV Ole Solskjaer cũng khẳng định, trọng tài đã mắc sai lầm trong cả 2 tình huống kể trên.

"Bàn thua đầu tiên là một pha phạm lỗi. Billy Sharp lao vào David de Gea. Pha dứt điểm của Anthony Martial không phạm lỗi. Đó là hai sai lầm của trọng tài ở trận đấu này".

Maguire chưa phạm lỗi với Ramsdale

Thất bại trước Sheffield đã chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp của MU tại giải Ngoại hạng Anh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.