Đón sinh nhật thứ 33, Messi tạo cột mốc vượt trội trước Ronaldo

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 07:52
3 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi đã đón sinh nhật lần thứ 33 của mình bằng đường kiến tạo giúp Ivan Rakitic ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Athletic Bilbao. Đường “dọn cỗ” cho đồng đội lập công đã giúp M10 đạt tới cột mốc vượt trội so với đại kình địch Ronaldo.

Vòng 31 La Liga, Barcelona tiếp đón đối thủ khó chịu Bilbao trên sân nhà. Ở lượt đi đối thủ này đã đánh bại Messi và các đồng đội với tỉ số tối thiểu trên sân San Mames.

Trên sân Nou Camp, đối thủ này tiếp tục thể hiện một lối chơi khó chịu, không ngần ngại chơi sòng phẳng với chủ nhà Barca. Trong khi đó các học trò của Setien tỏ ra khá bế tắc và phụ thuộc nhiều vào khả năng sáng tạo của đội trưởng Messi.

Messi kiến tạo cho Rakitic lập công trong chiến thắng tối thiểu của Barca trước Bilbao

Nhận ra tình hình, Ivan Rakitic vào sân ở phút 64 và sớm mang lại sự khác biệt với pha làm bàn khai thông thế bế tắc ở phút 71. Công đầu thuộc về Messi với hàng loạt pha rê dắt khiến hàng thủ đội khách xáo trộn. Công việc của Rakitic chỉ là băng lên nhận đường chuyền rồi tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Simon.

Ở trận đấu này Messi dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng vẫn thuyết phục giới chuyên môn bằng những đóng góp vào lối chơi chung của Barca.

Theo thống kê tính cả pha kiến tạo rạng sáng 24/6, Messi chạm mốc 250 lần "dọn cỗ" cho đồng đội lập công trong màu áo Barcelona, tính trên mọi đấu trường. Xét ở mùa giải này Messi đã có 21 bàn và 15 kiến tạo ở mùa giải 2019/20. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, "El Pulga" có số bàn thắng, kiến tạo đều từ 15 trở lên. Trước đó, anh từng làm điều này vào các mùa 2010/11, 2011/12, 2014/16, 2015/16.

Rõ ràng không chỉ có khả năng ghi bàn sát thủ mà Messi còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, luôn đặt đồng đội vào những tình huống ngon ăn bằng những đường chuyền mang tính sát thương cao.

Khả năng kiến tạo của Messi tỏ ra vượt trội so với Ronaldo

Trong khi đó đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo tỏ ra lép vế ở khoản kiến tạp. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có đúng một mùa giải sở hữu số bàn thắng và kiến tạo đều trên 15, đó là mùa 2014/15.

Ngày 24/6, Messi sẽ chính thức bước sang tuổi 33. Trong khi nhiều cầu thủ bằng tuổi Messi đã tính đến đường sang Mỹ hoặc Trung Quốc để dưỡng già thì M10 vẫn thi đấu đỉnh cao, gồng gánh cả con tàu Barca đang khủng hoảng về lối chơi.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha