SLNA – Bà Rịa Vũng Tàu: “Ngày về” không yên bình

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 10:26
3.3 /5 của 19 đánh giá

Trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 1/8 cúp quốc gia vào chiều nay (30/5) đánh dấu rất nhiều sự trở về các cầu thủ gốc Nghệ Anh trong đội hình các vị khách. Đây sẽ là một cuộc so tài đáng nhớ song sẽ là ngày về không yên bình với họ.

Ở vòng loại cúp quốc gia 2020, trong khi SLNA đánh bại Bình Định thì Bà Rịa Vũng Tàu tạo ra sự bất ngờ khi vượt qua đội bóng đang chơi tại V-League là Sài Gòn FC với kết quả 2-1. Điều đó giúp cho họ thêm phần tự tin trước chuyến hành quân chứa đựng nhiều cạm bẫy tới sân Vinh vào chiều ngày 30/5.

Màn so tài giữa SLNA và Bà Rịa Vũng Tàu không chỉ là trận quyết đấu cho tấm vé vào vòng tứ kết mà đó còn là cuộc hội ngộ của nhiều cầu thủ Nghệ An “xa xứ”. Trong đội hình các vị khách tới sân Vinh, có tới 7 cầu thủ gốc xứ Nghệ. Đó sẽ là dịp để họ chạm trán lại những người đồng đội cũ – các gương mặt đã từng ăn tập cùng nhau ở đội trẻ SLNA trước kia.

Nếu phải nhắc tới những gương mặt có gốc Nghệ An đang là trụ cột tại Bà Rịa Vũng Tàu thì không thể bỏ qua Trần Hữu Thắng. Cầu thủ sinh ra tại Quỳnh Lưu này hiện đóng vai trò vô cùng quan trọng nơi tuyến giữa, góp phần tạo ra sự chắc chắn cho CLB. Anh là cầu nối giữa hai hàng phòng ngự và tấn công trong đội hình Bà Rịa – Vũng Tàu.

Rất nhiều cầu thủ BR-VT có gốc Nghệ An sẽ trở lại sân Vinh vào chiều 30/5

Ngoài Hữu Thắng, một cái tên khác cũng cần được nhắc tới là Nguyễn Văn Giang. Cũng là một tiền vệ trung tâm, cầu thủ này có sự sáng tạo và lối chơi vô cùng nhiệt huyết. Anh từng được triệu tập vào danh sách U19 Việt Nam, sát cánh bên cạnh những Xuân Trường hay Tuấn Anh, vì thế, đây cũng là một gương mặt đáng gờm mà SLNA cần đề phòng.

Bên cạnh bộ đôi ấy, trung vệ Quế Ngọc Mạnh cùng tiền đạo Nguyễn Hữu Tuấn là những cái tên không thể xem thường của Bà Rịa Vũng Tàu. Nếu như một người tạo nên sự yên tâm nơi hàng thủ thì cầu thủ còn lại chính là mũi nhọn đe dọa khung thành SLNA ở trận đấu tới.

4 cầu thủ kể trên là những “người con” gốc Nghệ An đang tìm được chỗ đứng tại Bà Rịa Vũng Tàu và sẽ là nhân tố quan trọng của các vị khách trong tham vọng tiếp tục tạo nên thêm một bất ngờ ở cúp quốc gia mùa này. Dù vậy, để làm được điều đó, các cái tên kể trên cùng nhiều đồng đội sẽ phải chơi với sự tập trung cao độ cùng quyết tâm lên tới hơn 100%.

Nhưng các cầu thủ SLNA sẽ khiến ngày trở về ấy trở nên không yên bình

SLNA đã đón chào sự trở lại của Phan Văn Đức, những nhân tố trẻ đang gây ấn tượng và tinh thần cũng hưng phấn lên cao sau chiến thắng trước Bình Định. Cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ rõ ràng chẳng có lý do gì phải e ngại những vị khách.

Nhiều mùa giải đã qua, SLNA luôn là đội bóng rất “thiện chiến” tại cúp quốc gia khi tiến sâu ở giải đấu, thậm chí đã từng có 3 lần lên ngôi. Vì thế cho nên thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ làm tất cả để vượt qua Bà Rịa Vũng Tàu.

Các cầu thủ gốc Nghệ An ở đội hình đội khách rất khát khao chứng minh tài năng và đẳng cấp trong ngày trở lại với sân Vinh nhưng trước mắt họ là 90 phút không yên bình ở ngày về với mái nhà xưa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam