VIDEO: SLNA đã cho HAGL thấy thế nào mới là tiki taka!

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 13:55
2.8 /5 của 151 đánh giá

Dù chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Bình Định tại Cúp Quốc gia 2020, tuy nhiên SLNA đã khiến người hâm mộ phải phấn khích trước lối chơi hoa mỹ của mình. Điều này khiến HAGL cảm thấy nghẹn ngào bởi đây là lối chơi họ theo đuổi trong nhiều năm qua.

SLNA tiếp đón Bình Định trên sân nhà dù không có 2 trụ cột Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh vì chấn thương nhưng đoàn quân của HLV Quang Trường vẫn khiến người hâm mộ phấn khích trước lối chơi hoa mỹ. Trong suốt cả trận đấu, SLNA chiếm thế chủ động, chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội, những tình huống đập nhả nhịp nhàng.

Bằng chứng cho lối chơi hoa mỹ và hiệu quả của SLNA là bàn thắng của Sỹ Nam ghi được cho đội chủ sân Vinh ở trận đấu gặp Bình Định vừa qua. Nó là kết quả của những pha đập nhả nhanh, gọn, chính xác, đơn giản, kết hợp với sự xuất sắc của cá nhân, ở đây là pha dứt điểm đẳng cấp của Sỹ Nam.

Sỹ Nam ghi siêu phẩm từ những pha phối hợp khó tin của SLNA

Chứng kiến bàn thắng này, thậm chí HLV Quang Trường phả tấm tắc khen ngợi trước những tràng pháo tay không ngớt từ CĐV tại sân Vinh.

Bàn thắng mà Sỹ Nam là điều khiến HAGL cảm thấy nghẹn ngào bởi họ lấy lối chơi đẹp mắt là hình mẫu để theo đuổi nhiều năm qua.

Trái lại với sự thăng hoa của SLNA trong trận thắng Bình Định là sự thất vọng của HAGL trên sân Thiên Trường trước Dược Nam Hà Nam Định diễn ra vào chiều ngày 23/5 vừa qua. Đội bóng phố Núi thực sự đã bị căng cứng trước sức nóng của chảo lửa Thiên Trường và lối đá áp sát nhanh của Nam Định.

Trong thời điểm mà HAGL bị dẫn trước, cần tìm đến bàn thắng thì ông đã rút A Hoàng, Minh Vương, Việt Hưng ra sân để sử dụng những Nguyễn Kiên Quyết, Trần Bảo Toàn và Châu Ngọc Quang.

Ở HAGL, Xuân Trường vẫn luôn là ông chủ ở giữa sân và với sự hỗ trợ của người bạn thân thiết Tuấn Anh ở phía sau, anh sẽ lại có cơ hội bùng nổ để chứng tỏ năng lực thực sự của mình. Sự ăn ý, bổ sung tốt cho nhau cùng kỹ thuật thượng thừa giữa bộ đôi này đã từng giúp HAGL có được lối chơi thực sự hoa mỹ với những pha ban bật chóng mặt đúng chất tiki taka mà đội bóng hàng đầu thế giới Barcelona luôn thể hiện.

Lối chơi kiểm soát bóng ở HAGL gần như không hiệu quả

HAGL luôn tôn sùng cách chơi kiểm soát bóng, đặc biệt là trong 5 mùa giải trở lại đây. Nhưng chính cách đá xù xì, phòng ngự phản công theo hướng thực dụng lại đang đem về những chiến thắng cho đội bóng phố Núi. Tuy nhiên ở trận thua Nam Định họ đều không làm được những điều nói trên.

Có thể nhận thấy sau hơn 1 năm nắm quyền ở Pleiku, cuộc cách mạng của HLV Lee Tae-hoon vẫn chưa triệt để. Ông đang lưỡng lự giữa việc khai tử lối chơi kiểm soát bóng mang tính bản sắc của HAGL hay áp dụng lối đá thực dụng.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam