SLNA đối diện nguy cơ mất sân nhà tại V-league 2021

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 09:13
2.6 /5 của 344 đánh giá

Việc chậm chễ tiến độ trong quá trình thi công, cải tạo sân Vinh khiến SLNA đang phải đối diện với nguy cơ mất đi lợi thế thi đấu trên sân nhà tại V-league mùa giải năm sau.

SLNA đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn của mùa giải. Sau khởi đầu như mơ với ngôi đầu BXH V-league 2020, giờ đây, đội bóng xứ Nghệ trôi dạt xuống tận vị trí thứ 11 với vỏn vẹn 12 điểm sau 11 trận đã đấu.

Lượt đi V-league chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn, song nhiều khả năng, SLNA vẫn sẽ nằm trong nhóm 6 đội đua tranh cho một suất trụ hạng ở giai đoạn lượt về. Cho dù trụ hạng thành công, SLNA cũng đang đứng trước nguy cơ mất đi lợi thế thi đấu trên sân nhà ở mùa giải năm sau.

Chủ tịch CLB, Nguyễn Hồng Thanh mới đây đã xác nhận việc dự án cải tạo và nâng cấp mặt sân Vinh có thể bị chậm tiến độ.

“Sân Vinh là tài sản thuộc tỉnh, đơn vị sở hữu là Sở Văn hoá - Thể thao Nghệ An. Trong trường hợp sân hỏng, xuống cấp thì tôi chỉ được phép báo cáo với sở kết hợp cùng nhau để sửa chữa.

Sân Vinh có thể bị chậm tiến độ thi công cải tạo

Từ lâu giờ mặt sân Vinh xấu nhưng gặp khó trong công tác cải tạo vì đã nằm trong quy hoạch của tỉnh. SLNA muốn thay đổi thì phải báo cáo. Những công trình liên quan đến sân Vinh chưa được xếp vào diện ưu tiên cao nhất. Chính vì lẽ đó, tôi sợ rằng dù dự án cải tạo sân đã được phê duyệt nhưng khó có thể thực hiện thi công đúng thời điểm”.

Hồi cuối tháng 3, SLNA đã nhận được khoản tài trợ trị giá 300 triệu đồng để nâng cấp mặt sân vốn đã xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm qua. Theo dự tính, quá trình tu sửa sẽ kéo dài khoảng 4-5 tháng. Tuy nhiên, tình hình hiện tại không mấy khả quan và SLNA có thể còn phải đi mượn sân để thi đấu.

“Kinh phí để bảo dưỡng mặt sân là câu hỏi rất khó để trả lời. Tỉnh thì không cho còn nhà tài trợ lại căn ke nên chúng tôi chưa thể lường trước tình hình. Trong trường hợp tỉnh UBND Nghệ An tiến hành thi công công trình cải tạo sân Vinh vào sang năm đúng thời điểm mùa giải V-league đang diễn ra thì SLNA cũng sẽ phải đi mượn sân trung lập để thi đấu”, ông Thanh nói thêm.

SLNA có thể không được thi đấu trên sân nhà ở V-league 2021

Ngoài mặt sân không đạt chất lượng, dàn đèn ở sân Vinh cũng không đủ sáng để đáp ứng điều kiện thi đấu. Song với đội bóng “con nhà nghèo” như SLNA, những vấn đề kể trên thật khó để giải quyết một sớm một chiều.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam