Quang Hải sẽ sớm có câu trả lời cho World Soccer

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 09:04
2.9 /5 của 45 đánh giá

Mới đây, tạp chí danh tiếng World Soccer đưa thắc mắc của phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam rằng tại sao một trong những tiền vệ hay nhất châu Á như Nguyễn Quang Hải lại chưa sang châu Âu thi đấu. Vậy bao giờ thì Quang Hải mới có câu trả lời?

Như đã đưa tin trước đó, Quang Hải là gương mặt duy nhất của Việt Nam lọt vào top 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh do tạp chí danh tiếng World Soccer công bố. Đáng chú ý trong danh sách mà World Soccer đưa ra, Quang Hải vinh dự được sánh vai cùng nhiều ngôi sao lớn của thế giới như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Erling Haaland (Na Uy).

Trong phần giới thiệu về Quang Hải, tạp chí danh tiếng này bày tỏ sự thắc mắc: “Tất cả cổ động viên Việt Nam tự hỏi vì sao một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Á chưa sang châu Âu. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi đâu?”

World Soccer bày tỏ sự ngạc nhiên khi Quang Hải chưa sang châu Âu chơi bóng

Câu hỏi bao giờ Quang Hải xuất ngoại không phải là câu chuyện mới. Khi những đồng đội ở tuyển quốc gia của Hải “con” như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu xuất ngoại thì tiền vệ của Hà Nội FC vẫn khẳng định bản thân chưa sẵn sàng.

Quang Hải quyết định ở lại cùng Hà Nội chinh phục V-League 2020 nhằm trui rèn bản lĩnh cũng như bổ sung khả năng ngoại ngữ. Theo nhận định của các huấn luyện viên và các chuyên ra, khi V-League 2020 kết thúc là thời điểm thích hợp để tuyển thủ 23 tuổi này xuất ngoại. Quang Hải đủ sức chơi ở CLB tầm trung tại châu Âu. Nếu sang các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, cơ hội ra sân của Quang Hải cũng cao hơn.

Đã có không ít những lời đề nghị dành cho Quang Hải

Còn nhớ ở mùa giải trước, lãnh đạo CLB Hà Nội tiết lộ có 4 CLB nước ngoài (2 Tây Ban Nha, 2 Nhật Bản) đánh tiếng mượn hoặc mua đứt Quang Hải nhưng không thành công. Không những thế, anh còn có cơ hội thử sức ở La Liga trong màu áo CLB Deportivo Alaves.

Về phần Hà Nội FC, chủ tịch Đỗ Quang Vinh cho biết đội bóng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những cầu thủ có khả năng lẫn mong muốn xuất ngoại chơi bóng. Vì thế sau Văn Hậu đến Heerenveen (Hà Lan), rất có thể người tiếp theo của Hà Nội FC thử sức ở châu Âu chính là Quang Hải.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam