SLNA làm khách ở Pleiku: Lịch sử là trọng lượng nhưng hiện tại là người chỉnh cân

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 15:17
2.8 /5 của 2 đánh giá

Ở vòng 2 V.League 2021, SLNA sẽ có chuyến hành quân tới sân của HAGL. Đây là nơi vẫn luôn được coi là mang tới nhiều ám ảnh cho đại diện xứ Nghệ. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để cổ động viên đội khách tin tưởng vào một kết quả khả quan.

Tại Việt Nam, hiếm có sân đấu nào mang tới nhiều nỗi âu lo và các kết quả thất vọng cho SLNA như tại Pleiku. Thống kê chỉ rõ, trong 15 lần làm khách ở nơi đây, SLNA đã thua 8, hòa 5 và chỉ thắng 2.

Thậm chí, kể từ ngày bầu Đức đưa lứa cầu thủ HAGL JMG lên chơi tại V.League, bất chấp thành tích không tốt của đội bóng này, sân Pleiku vẫn luôn là nỗi ám ảnh với SLNA mỗi khi họ hành quân đến nơi ấy. Thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 - đó rõ ràng là những kết quả chẳng mấy vui vẻ gì của đại diện xứ Nghệ.

>> Xem thêm: bóng đá việt nam hôm nay

Vì thế, trước thềm trận đấu tại vòng 2 V.League 2021, rất nhiều fan hâm mộ SLNA đang bày tỏ rõ sự lo lắng cho đội bóng con cưng. Đó là điều hoàn toàn có cơ sở bởi ngoài ác mộng khi làm khách tại Pleiku, SLNA cũng chưa từng thắng Kiatisak ở nơi đây từ thời ông còn là cầu thủ hay sau này làm HLV trưởng HAGL.

SLNA thường rời Pleiku với những kết quả đáng thất vọng 

Phân tích như vậy để thấy rằng, SLNA có quá nhiều “bất lợi” về tinh thần cũng như tiếng nói lịch sử trước cuộc đối đầu tại vòng 2. Nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Ngô Quang Trường được phép buông xuôi bởi hiện tại, SLNA có đủ những lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt.

Bất chấp HAGL là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch V.League, bất chấp việc họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và được chơi trên sân nhà, tập thể đội bóng này thực tế vẫn chưa thể tạo ra được sự gắn kết. Ngay cả Kiatisak cũng đang loay hoay đi tìm một công thức chiến thắng cụ thể cho đội chủ sân Pleiku.

Tại Thống Nhất hôm 17/1, HAGL thể hiện bộ mặt nhạt nhòa để rồi gục ngã trước Sài Gòn FC. Dù cho vòng này, họ đón chào Tuấn Anh cùng Hồng Duy tái xuất nhưng trên hết, tính kết dính trong cách chơi vẫn là điều mà đại diện phố Núi chưa thể tìm ra vào thời điểm hiện tại.

Nhưng với tinh thần như cách đã đánh bại Hà Nội FC tại Hàng Đẫy mùa trước 

Xét về chất lượng đội hình, SLNA không thể so sánh với đối thủ phố Núi, nhưng bù lại họ có tinh thần đoàn kết và khát khao chiến đấu có thừa. Nếu cần thêm quyết tâm để vượt qua nỗi ám ảnh Pleiku, thầy trò Ngô Quang Trường hoàn toàn có thể nghĩ lại màn “lật đổ” Hà Nội FC ở mùa giải năm ngoái.

Làm khách tại Hàng Đẫy, nơi vẫn luôn gieo sầu cho SLNA, đội bóng xứ Nghệ đã có trận đấu cực kỳ hiệu quả trước khi tung ra “nhát dao” quyết định đánh bại đối thủ để lần đầu tiên mang về 3 điểm từ thủ đô sau 5 năm đợi chờ. 

Giờ đây, SLNA sẽ tới Pleiku với tinh thần và mong muốn ấy. Dù cho hiện tại, cán cân của lịch sử đang ủng hộ thầy trò Kiatisak nhưng không vì thế mà đội bóng chủ sân Vinh mất đi khát khao chiến đấu của mình.

SLNA đã sẵn sàng chỉnh lại cán cân của lịch sử 

Trong bóng đá, tiếng nói từ quá khứ bao giờ cũng mang theo những thông điệp và động lực cho hiện tại, nhưng cán cân lịch sử lại do chính những cầu thủ ở thời điểm này quyết định. Bởi vậy, chỉ cần vượt qua HAGL vào chiều ngày 22/1, sẽ chẳng còn ai nhắc tới SLNA với nỗi ám ảnh tại Pleiku nữa. 

Đó sẽ là điều tiếp lửa cho đội bóng xứ Nghệ trong trận đấu tại vòng 2 V.League 2021. Một năm trước, SLNA từng tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Hà Nội FC trên sân khách, khép lạo 5 năm rời Hàng Đẫy trong tủi hổ. Giờ đây, họ sẵn sàng tới Pleiku để chỉnh lại cán cân của lịch sử.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam