SỐC: Nhờ Messi, 290 cầu thủ của Barcelona được hưởng lương trọn đời

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 08:13
5 /5 của 1 đánh giá

Nhờ lấy cảm hứng từ bàn thắng vào lưới Manchester United của Lionel Messi tại Champions League mùa giải 2008/2009 mà 290 cầu thủ của Barcelona sẽ được nhận khoản lương trọn đời trong thời gian tới.

Champions League 2008/2009, Barcelona gặp Manchester United ở trận chung kết. rên sân Olimpico, Samuel Eto’o ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Tây Ban Nha ngay từ phút thứ 10. Đến phút 70, Lionel Messi ấn định tỷ số 2-0, đem về chiếc cúp bạc danh giá thứ 3 trong lịch sử đội bóng.

Bàn thắng của Messi không những mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ, các cầu thủ mà còn cả với thượng tầng của Barcelona. Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Messi đó, cựu chủ tịch Joan Laporta đã đi đến quyết định trao cho tất cả các cầu thủ từng giúp Blaugrana giành cúp châu Âu một khoản tiền lương trọn đời.

Lời hứa của vị cựu chủ tịch này đến nay được một cựu cầu thủ của Barca – Juan Carlos Heredia tiết lộ: “Barcelona giành chiến thắng ở trận chung kết Champions League trước Man United với bàn thắng ấn định của Messi. Khi đó chủ tịch Joan Laporta tuyên bố rằng, tất cả các cầu thủ đã giành cúp châu Âu với CLB đều sẽ được nhận một khoản tiền lương trọn đời từ CLB. Và ông ấy đã thực hiện nó.”

Nhờ Messi, 290 cầu thủ của Barcelona được hưởng lương trọn đời

Barcelona đang có hơn 290 cầu thủ trong diện hưởng lương trọn đời với những cống hiến, giúp Barcelona mang về những chiếc cúp vô địch châu Âu. Họ nằm trong 12 đội hình từng giúp đội chủ sân Camp Nou giành 5 Champions League, 4 Winners” Cup và 3 Fairs Cup.

Được biết trong tương lai, lời hứa này của cựu chủ tịch Joan Laporta sẽ tiếp tục được thực hiện. Đó được coi là sự khích lệ và ghi nhận công lao của các cầu thủ đã cống hiến hết mình cho Barcelona.

Tại đấu trường Champions League năm nay, Barcelona không được đánh giá quá cao. Những màn trình diễn thiếu ổn định cộng thêm bài toán phụ thuộc Messi vẫn là vấn đề đau đầu của Valverde.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.