Barcelona: La Masia mất chất nhưng vẫn có chỗ cho sự tự hào

Thứ Hai, ngày 11/11/2019 - 15:11
5 /5 của 1 đánh giá

Lò đào tạo La Masia danh giá của Barcelona đang thực sự là nơi trốn chạy với nhiều tài năng trẻ trong vài năm qua, tuy nhiên, bên cạnh nỗi buồn ấy, những fan hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có chỗ để dành cho sự tự hào nếu nhìn vào một thống kê ấn tượng.

La Masia luôn là niềm tự hào với người Barcelona bởi lò đào tạo này đã sản sinh ra không ít những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới như: Xavi, Iniesta, Messi, Pedro,… Hơn hết, thành công mà đội chủ sân Camp Nou cũng như đội tuyển TBN có được đến từ chính những sản phẩm trưởng thành từ lò La Masia danh giá.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, La Masia đã không còn là nơi ươm mầm cho các tài năng bóng đá. Chính sách thay đổi từ chính chủ tịch Josep Maria Bartomeu khi mua về hàng loạt bom tấn khến cho cơ hội thi đấu của các sao trẻ Barcelona trở nên rất nhỏ, để rồi, họ tìm mọi cách ra đi thay vì tiếp tục cam kết tương lai tại đội bóng.

La Masia đang “chảy máu” tài năng, đó là điều mà ai cũng biết, dù vậy, vẫn có ở đó chỗ dành cho những sự tự hào nhất định. Theo thống kê, 9/10 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho gã khổng lồ xứ Catalan đều là các ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo này.

9/10 cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Barca đến từ lò La Masia

Trong đó, Xavi đang là người giữ kỉ lục khoác áo Barcelona nhiều nhất với 767 lần ra sân. Tiếp sau anh lần lượt là Messi (698 trận), Iniesta (674 trận), Puyol (593 trận) và Busquets (550 trận). Ở top 10, người duy nhất không đến từ lò La Masia mà khoác áo Barcelona trên 300 trận là Migueli. Còn lại, ngoài các cái tên kể trên, trong danh sách ấy còn có Valdes, Pique, Rexach với Amor.

Rõ ràng, nói gì thì nói, Barcelona vẫn là điểm đến thu hút với nhiều sao trẻ, đồng thời giá trị vĩnh hằng về sự tự hào là điều mà họ không thiếu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha