SỐC: Quả bóng Vàng 2018 được bầu chọn bởi nhà báo “tưởng tượng”

Thứ Sáu, ngày 07/12/2018 - 19:40
5 /5 của 1 đánh giá

Thông tin được tiết lộ sau buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng 2018 đã gây sốc làng bóng đá thế giới. Theo đó, danh tính của một nhà báo tham gia bầu chọn thậm chí còn… không tồn tại.

Xem thêm:

Tạp chí France Football, đơn vị tổ chức danh hiệu Quả bóng Vàng vừa công bố danh sách các nhà báo tham gia vào công tác bầu chọn cầu thủ đoạt Ballon d’Or 2018. Đáng chú ý, danh sách này đã gây sốc với NHM bóng đá thế giới.

Được biết, Quả bóng Vàng được trao bởi sự đánh giá của các nhà báo uy tín hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, theo điều tra, danh tính của một nhà báo là hoàn toàn không có thật, thậm chí còn… không tồn tại.

quả bóng vàng
Công bố của France Football gây sốc với bóng đá thế giới

Cụ thể, cây bút người Comoros (Liên bang Cô-mô), Abdou Boina của trang albaladcomores.com được cho là một người giả mạo và hoàn toản “ảo”. Thậm chí, tờ báo mạng trên đã đóng cửa gần… 6 năm nay.

Toimimou Abdou, một nhiếp ảnh gia từng cộng tác với tờ báo này khẳng định: “Tôi thật sự kinh ngạc khi thấy tờ Albalad Comoros vẫn tồn tại. Sự thật là trang báo này đã ngừng hoạt động gần 6 năm rồi”

“Hơn nữa, ở tòa soạn báo này không có ai tên là Abdou Boina cả. Chúng tôi từng chỉ có 2 phóng viên thể thao, 1 là Abdoul Youssouf bản tiếng Pháp, 2 là Sharif Ousseine bản tiếng Ả Rập”.

Cây bút Abdou Boina người Comoros là hoàn toàn không tồn tại. Lá quốc kỳ cũng bị dùng sai

Không chỉ có vậy, lá quốc kỳ Comoros mà France Football sử dụng cũng không phải lá cờ hiện tại của quốc gia này, mà đã là phiên bản cũ từ… 17 năm trước.

Trong lá phiếu bầu, nhân vật Abdou Boina kia bầu chọn cho Kylian Mbappe ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Eden Hazard và Mohamed Salah. Nhưng có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả, với sự lên ngôi của Luka Modric.

Hải Nam 

Bình luận bài viết