Son Heung-min được miễn nghĩa vụ nhờ có thành tích “khủng”, vậy BTS thì sao?

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 14:19
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc tranh cãi nổ ra giữa giới thể thao và nghệ thuật sau khi Son Heung-min được miễn nhập ngũ nhờ chức vô địch Asiad 2018 thế nhưng BTS, một nhóm nhạc Hàn Quốc đang “làm mưa làm gió” trên khắp thế giới, liệu có xứng đáng có được 1 “vé” miễn nhập ngũ như Son không?

Tham khảo thêm:

Một câu chuyện vui là ở World Cup 2018 vừa rồi, khi Hàn Quốc đánh bại Đức và gián tiếp giúp Mexico có tấm vé vào vòng trong thì phần lớn người dân Mexico ở quê nhà đã bật nhạc BTS và ăn mừng như một ngày lễ của đất nước họ.

Vậy BTS rốt cuộc là ai mà làm làng nhạc K-Pop nói riêng và làng nhạc thế giới nói chung điên đảo như vậy? BTS là một nhóm nhạc nam được thành lập bởi công ty BigHit Entertainment ra mắt vào năm 2013 gồm 7 thành viên là RM (Kim Nam-joon), Jin (Kim Seok-jin), Suga (Min Yoon-gi), J-Hope (Jung Ho-seok), Jimin (Park Ji-min), V (Kim Tae-hyung) và Jungkook (Jeon Jung-kook).

BTS
BTS – nhóm nhạc được săn đón bậc nhất tại các lễ trao giải Hàn Quốc và thế giới

Trong khoảng thời gian từ 2013-2014, nhóm đã cho ra mắt 4 album là “2COOL 4SKOOL”, “O!RUL8,2?”, “SKOOL LUV AFFAIR” và “DARK & WILD” nhưng chưa đạt được sự thành công như dự định, thậm chí còn bị gọi là “nhóm nhạc thất bại”.

Nhưng vào năm 2015, nhóm đã cho ra mắt dự án “The Most Beautiful Moment In Life” (Hoa Dạng Niên Hoa) là dự án gồm 3 mini-album có sự kết nối với nhau, nói về khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi thanh xuân của mỗi con người bao gồm cả phần tươi sáng và phần u tối. Dự án đã có những thành công nhất định, giúp BTS khẳng định tên tuổi của mình tại Hàn Quốc.

Năm 2016, BTS cho phát hành album tổng hợp “The Most Beautiful Moment In Life: Young Forever” và đã lập tức bán được 164.868 bản trong tuần đầu tiên, trở thành 1 trong 5 album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên của K-Pop.

Tháng 9/2016, nhóm nhá hàng cho album “Wings” và ngay lập tức lượt pre-order (đặt trước) đạt trên 500.000 bản. Không chỉ thành công về doanh thu, album lần này của BTS được đánh giá rất cao trong chuyên môn bởi những bài hát mang nhiều màu sắc khác nhau, có giai điệu tuyệt vời và cả những ý nghĩa đằng sau mỗi câu chữ.

Năm 2017 đánh dấu cột mốc BTS chính thức bước ra toàn thế giới, nổi bật ở quy mô toàn cầu với 2 album mới là “You Never Walk Alone” và “Love Yourself: Her”. Cả trong nước và nước ngoài, BTS ngập trong “biển” giải thưởng và cái tên BTS đã trở thành một thương hiệu trong làng giải trí thế giới. Album gần đây nhất của BTS được phát hành 2 tuần trước với tổng số album được tẩu tán lên đến gần 2 triệu bản chỉ trong … 8 ngày. BTS còn được chương trình America’s Got Talent ưu ái dành riêng một sân khấu đặc biệt trong tập tiếp theo của chương trình.


Một bài hát được giới phê bình đánh giá rất cao của BTS

Và mới đây, ngay sau khi Son Heung-min giành được huy chương vàng môn bóng đá nam tại Asiad 2018 thì BTS cũng làm được điều bất ngờ khi BTS đứng đầu bảng xếp hạng album danh giá nhất hành tinh – Billboard 200. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm có một album tiếng nước ngoài đạt được thành tích này.

Từ đây, những cuộc tranh luận mới bắt đầu nổ ra khi Son Heung-min vô địch thì được miễn nghĩa vụ còn BTS cũng “vô địch” thì lại không thấy động tĩnh gì?

Son Heung-min, cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham Hotspur tại Premier League và là ngôi sao thể thao nổi tiếng bậc nhất xứ sở kim chi đã giúp đội bóng đá nam vô địch Asiad 2018. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các cầu thủ trong đội đều được thưởng bằng cách miễn 21 tháng phục vụ quân sự, điều mà tất cả đàn ông Hàn Quốc phải bắt đầu khi họ chạm đến mốc 28 tuổi.

BTS
Son Heung-min bật khóc khi giành huy chương vàng tại Asiad 2018 và được miễn nghĩa vụ quân sự

Đã có tổng cộng 42 vận động viên được miễn nghĩa vụ quân sự bằng cách giành huy chương vàng trong các môn thể thao khác nhau vừa qua ở Indonesia. Chính phủ đưa ra “giải thưởng” tương tự cho bất kỳ vận động viên nào giành huy chương tại Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.

Người hâm mộ BTS mới đây đã đưa ra những kiến nghị trực tuyến nhằm giúp thần tượng của họ có được sự ủng hộ công tâm nhưng khi khía cạnh quân sự và chính trị vẫn đang rất nhạy cảm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thì chính phủ vẫn chưa có động tĩnh gì đối với các siêu sao ca nhạc.

Son Heung-min đã đánh cược một ván bài là nghỉ một thời gian ở Premier League để bay đến Jakarta tham dự Asiad. Và bây giờ, tiền đạo 26 tuổi có thể trở lại châu Âu với một tình thần thoải mái, tiếp tục thi đấu trong hợp đồng có thời hạn 5 năm mà không còn lo lắng về bất kì vấn đề nào khác.

Sau thành tích top 1 thế giới của BTS, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chúc mừng nhóm trên phương tiện truyền thông: “Chúc mừng BTS khi đã một lần nữa đứng đầu BXH âm nhạc thế giới!”. Bất chấp việc có vô số giải thưởng, 7 thành viên trong nhóm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong những năm tới, giống các thành viên từ ban nhạc nổi tiếng không kém khác ví dụ như Big Bang.

Vào tháng Bảy vừa rồi, thượng nghị sĩ Ha Tae-kyung đã đặt câu hỏi về việc miễn quân sự được quyết định như thế nào. “Thưa công chúng, bao gồm cả những người trẻ tuổi, tôi tự hỏi giữa đứng đầu BXH Billboard và giành huy chương vàng khác nhau như thế nào?”.

BTS
BTS có những kỉ lục và giải thưởng thuộc top đầu trên thế giới

Các tùy chọn khác đã được nêu ra. Theo giáo sư đại học nữ Sookmyung, Hon Sung-soo cho rằng việc hoãn lại các nghĩa vụ quân sự công bằng hơn là việc miễn hẳn. Và cũng nhiều ý kiến cho rằng, Chính phủ nên đối xử công bằng hơn với ngành nghệ thuật bởi vì đã có nhiều trường hợp các ca sĩ, nghệ sĩ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời kỳ đỉnh cao của họ và rồi tụt dốc không phanh.

Nhưng dù sao đi nữa, Son Heung-min đang thoải mái sắp xếp đồ đạc lên chuyến bay để trở về với giải đấu danh giá nhất hành tinh còn đồng hồ thì vẫn đang điểm từng giây còn lại của BTS.

Chí Long

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.