Sông Lam Nghệ An "bá đạo" đến mức nào tại cúp Quốc gia?

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 21:23
3 /5 của 49 đánh giá

Tại đấu trường mang tính đường dài như V-League, Sông Lam Nghệ An (SLNA) thường tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa. Nguồn tài chính hạn hẹp không cho phép họ đầu tư mạnh mẽ. Tuy nhiên, đội bóng này lại đang có thành tích rất ấn tượng tại sân chơi có tính chất loại trực tiếp là Cúp Quốc gia.

Cúp quốc gia bắt đầu được tổ chức từ năm 1992. Trải qua nhiều giai đoạn, SLNA cùng Becamex Bình Dương đang là 2 đội lên ngôi vô địch nhiều nhất với 3 lần. Tuy nhien, nếu xét về tổng thể tất cả các danh hiệu tại Cúp Quốc gia, đoàn quân xứ Nghệ hiện tại không có đối thủ.

Chức vô địch Cúp quốc gia đầu tiên SLNA giành được là vào năm 2002. Khi đó, đội bóng này sở hữu lứa cầu thủ vô cùng tài năng với những: Quang Trường, Sỹ Hùng, Huy Hoàng,… Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Vinh khi ấy đã đánh bại Huế để lên ngôi.

Bóng đá xứ Nghệ luôn tự hào với những cầu thủ tài năng

Sau đó 8 năm tức năm 2010, SLNA được dẫn bắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng. Những Văn Quyến, Trọng Hoàng, Đình Đồng,… đã thi đấu đầu thăng hoa để tiến đến trận chung kết Cúp Quốc gia. Với những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ nói riêng và nói chung, trận “thủy chiến” trên sân Thống Nhất có lẽ là kỷ niệm khó phai mờ. SLNA đã hạ gục để có chức vô địch thứ 2 trong lịch sử.

Chức vô địch Cúp Quốc gia thứ 3 mà SLNA giành được là vào năm 2017. Lúc này, đoàn quân xứ Nghệ sở hữu lứa cầu thủ trẻ và vô cùng tài năng như: Nguyên Mạnh, , Phi Sơn, Xuân Mạnh, . Dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Đức Thắng, họ đã băng băng về đích. Thậm chí, SLNA còn ghi vào lưới Bình Dương đến 7 bàn sau 2 lượt trận chung kết.

Sông Lam Nghệ An vô cùng thiện chiến tại Cúp Quốc gia

Đó là 3 chức vô địch Cúp Quốc gia mà SLNA có được. Như đã nói, Bình Dương đã san bằng được kỷ lục này. Tuy nhiên, đội chủ sân Vinh mới là tập thể giàu thành tích nhất. Ngoài 3 chiếc huy chương vàng, họ còn có thêm 1 huy chương bạc và 7 huy chương đồng.

Khả năng tài chính có hạn luôn khiến SLNA phải chia tay với nhiều cầu thủ sáng giá sau một vài năm gắn bó. Tuy nhiên, bóng đá xứ Nghệ luôn tự hào là một trong những nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng sáng giá vào loại bậc nhất Việt Nam.

Mùa này, HLV Ngô Quang Trường đã đôn lên đội một 8 cầu thủ trẻ. Họ hứa hẹn sẽ giúp SLNA tiếp tục duy trì được bản sắc và trở thành các trụ cột của ĐTQG trong tương lai. Vào ngày 24/5 tới, đội chủ sân Vinh sẽ có trận đầu tiên tại Cúp Quốc gia chạm trán Bình Định.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam