Xuân Mạnh chia sẻ xúc động về chuyện chấn thương

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 15:45
2.8 /5 của 13 đánh giá

Chấn thương là điều mà mọi cầu thủ bóng đá đều ám ảnh. Mới đây, trong một chia sẻ với truyền thông, gương mặt đang thuộc biên chế SLNA là Phạm Xuân Mạnh vừa có những chia sẻ xúc động về điều đó.

Xuân Mạnh là một trong những người hùng Thường Châu khi cùng với nhiều đồng đội khác tạo nên kỳ tích giành ngôi á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam. Sau đó, anh tiếp tục cùng tuyển Olympic Việt Nam đi tới bán kết Asiad 2018.

Đáng tiếc, kể từ quãng thời gian đó, cầu thủ này không còn quá nhiều đóng góp trong màu áo các cấp độ đội tuyển vì chấn thương. Đầu tiên, anh bị vỡ xương mác và đứt dây chằng cổ chân khiến Xuân Mạnh lỡ 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2018 với Asian Cup 2019.

Tiếp nối, trước thềm V-League 2020, anh lại bị đau cổ chân trong một quãng thời gian dài. Gần đây, anh dính chấn thương hôm 10/5 và chưa thể trở lại trong màu áo SLNA ở cúp quốc gia vào tháng 5 này, qua đó khiến cơ hội góp mặt ở đội tuyển quốc gia trong quãng thời gian tới vẫn đang bỏ ngỏ. Mới đây, khi chia sẻ về tình hình chấn thương của cậu học trò, HLV Ngô Quang Trường (SLNA) khẳng định:

Xuân Mạnh liên tục dính chấn thương sau những kỳ tích cùng U23 Việt Nam năm 2018

“Phạm Xuân Mạnh bị chấn thương ở chân. Các bác sĩ vẫn nghi vấn về chấn thương của Mạnh nên cần 2 tuần dưỡng thương. Cậu ấy sẽ nghỉ thi đấu cho tới hết tháng 5”.

Việc dính quá nhiều chấn thương khiến Xuân Mạnh bỏ lỡ cơ hội ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo, qua đó đánh mất đi cơ hội lên tuyển. Nói về chuyện phải nghỉ thi đấu dài hạn vì điều chẳng ai muốn, đích thân cầu thủ đang khoác áo SLNA đã có những chia sẻ khá xúc động.

Anh nói: “Tôi lo nhất là bố mẹ ở quê đọc được lại đâm lo. Suốt 2 năm nay, tôi toàn bị khổ sở vì chấn thương nên ông bà lo lắng lắm. Do vậy nếu giấu được tôi sẽ giấu.

Có những lúc có anh em báo chí hỏi về chấn thương, tôi toàn năn nỉ xin đừng đăng kẻo bố mẹ tôi đọc được. Biết làm sao giờ, 2 năm rồi lận đận nên bố mẹ cứ ngóng con trai thi đấu mà toàn ngồi khán đài. Thực sự tôi không muốn điều đó”.

Anh vừa có những chia sẻ khá xúc động về điều này

Xuân Mạnh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở cả 2 cánh cũng như trong vai trò hậu vệ hoặc tiền vệ. Hy vọng rằng, trong quãng thời gian tới, sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, anh sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác bóng và thi đấu thật ấn tượng để trở lại trong màu áo tuyển quốc gia, sẵn sàng cho 2 giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2022 cùng với AFF Cup 2020.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam