Đỗ Hùng Dũng: "Không việc gì phải nhìn vào người Thái"

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 15:57
3 /5 của 49 đánh giá

Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ của Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đã có những câu trả lời thẳng thắn về tương quan giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Cùng với Trọng Hoàng, được HLV Park Hang Seo lựa chọn là cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 31 với lứa đàn em. Dù giành HCV song đây là giải đấu không hề dễ dàng với U22 Việt Nam, đặc biệt là trận hòa 2-2 với Thái Lan ở vòng bảng.

Những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đoàn quân HLV Park thủng lưới 2 bàn chỉ sau ít phút thi đấu, và NHM bắt đầu lo ngại về ám ảnh tâm lý của các cầu thủ khi đối đầu với Thái Lan.

Tuy nhiên, người trong cuộc thì không cho là vậy. Người đeo băng đội trưởng U22 Việt Nam trong trận đấu đó, Hùng Dũng cho rằng đó chỉ là sai lầm bình thường trong bóng đá, và cả đội luôn giữ được sự bình tĩnh khi bị dẫn trước.

Hùng Dũng đeo băng đội trưởng thay chấn thương

Thậm chí, đối với Hùng Dũng, Thái Lan chưa bao giờ là nỗi sợ hãi hay thước đo để cần nhìn vào.

“Giải VĐQG của Thái Lan có thể chuyên nghiệp hơn, cái đó mình chưa qua được. Nhưng nói thật, bản thân tôi chưa từng xem Thái Lan là động lực phấn đấu. Tại sao chúng ta không nhìn xa hơn, nhìn lên hẳn Nhật Bản, Hàn Quốc đi?

Chúng ta vượt qua Thái Lan xong thì làm gì tiếp? Qua họ rồi mình chơi vơi, nhìn lên mới thấy còn rất xa mới tới được nhóm đầu châu Á ư? Không, vượt qua bóng đá Thái Lan không quan trọng. Mục tiêu thiết thực và trong tầm tay của Việt Nam là những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Không việc gì phải nhìn vào người Thái cả”.

Bên cạnh đó, tiền vệ cũng khẳng định các cầu thủ Việt Nam đủ năng lực để chơi bóng và thành công tại nước ngoài giống như các cầu thủ Thái Lan, nếu thay đổi được tư duy chơi bóng. 

"Cái cần thay đổi nhất với cầu thủ Việt Nam là tư duy chơi bóng. Đó là yếu tố quyết định chúng ta đi xa tới đâu. Chúng ta phải tập để chơi bóng nhanh hơn, đỡ bóng gọn hơn và suy nghĩ nhanh hơn. Những cầu thủ chơi bóng thông minh như Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội".

Hùng Dũng tin Quang Hải có đủ khả năng và thành côn khi xuất ngoại 

Hùng Dũng là một trong những quân bài quan trọng kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền các cấp độ đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017. Phong độ xuất sắc của tiền vệ này giúp anh chắc suất ở hàng tiền vệ Việt Nam, bất chấp đây là khu vực có nhiều cái tên tài năng nhất.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam