Phận lận đận của cầu thủ Nghệ An cùng thời Văn Đức, Xuân Mạnh

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 15:50
3 /5 của 150 đánh giá

Bùi Đình Châu là cầu thủ trưởng thành cùng lứa với Văn Đức hay Xuân Mạnh nhưng số phận lận đận khiến cho anh không thể có được may mắn và suôn sẻ như hai đồng đội cùng lứa.

Mãi đến năm 15 tuổi, Đình Châu mới đến với bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng chỉ 1 năm trời ròng rã tập luyện, anh đã được ban lãnh đạo SLNA quyết định ký hợp đồng đào tạo trẻ để sau đó điền tên anh vào danh sách U15 SLNA dự Giải U15 Quốc gia năm 2011.

Một năm sau đó, Đình Châu tham dự Giải U17 Quốc gia cùng SLNA. Anh là  một trong những gương mặt nổi bật nhất trong đội hình giành ngôi vô địch Giải U17 Quốc gia năm 2012 . Với vai trò là một tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Nghi Lộc (Nghệ An) đã có màn trình diễn ấn tượng. Bằng chứng là anh ẵm ngay danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong mùa giải U17 Quốc gia năm đó.

Đình Châu từng là một tiền vệ triển vọng của Sông Lam Nghệ An

Thế nhưng, điều không may đã xảy ra. Năm 2016, khi những cầu thủ lứa 1995-1996 của SLNA như Hoàng Văn Khánh, Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh đều đã được đôn lên đội 1 thì Đình Châu không có được may mắn đó bởi anh vừa mới dứt khỏi chấn thương sau gần 1 năm điều trị. Dòng đời lại xô đẩy anh đến với những đội bóng hạng dưới như Phú Yên, Bà Rịa Vũng Tàu, Phù Đổng, Tây Ninh.

Dẫu vậy, Đình Châu không nản chí. Nỗ lực trong màu áo Tây Ninh ở giải hạng Nhất năm ngoái giúp Ban huấn luyện SLNA quyết định điền tên Đình Châu vào danh sách đăng ký thi đấu ở V.League 2020. Chấp nhận mức lương chỉ 6 triệu đồng, còn thua cả đàn em, Đình Châu đồng ý để mình tìm kiếm cơ hội khẳng định mình tại SLNA. 

Suốt hành trình V.League 2020, Đình Châu có tới 14 trận đá chính, 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị và chỉ vắng mặt 2 trận (1 do chấn thương và 1 do thẻ phạt). Khi được tin tưởng trao cơ hội, Đình Châu thi đấu cực ổn và chính HLV Ngô Quang Trường đã dành lời khen cho màn trình diễn của anh.

Chia sẻ với báo giới sau trận hòa 1-1 trước Hải Phòng trên sân Vinh, thuyền trưởng CLB SLNA nói: “Với Bùi Đình Châu, cậu ấy là cầu thủ đã theo tôi từ nhỏ đến giờ. Dù lần đầu tiên lên chơi ở V.League nhưng Đình Châu đã không phụ lòng mọi người. Cậu ấy thực sự là chiến binh quả cảm của SLNA.”

Đình Châu thi đấu ấn tượng ở V-League 2020 vừa qua

Trong bối cảnh 2 đàn anh là Quang Tình và Quốc Trung đã rời SLNA và với những gì đã thể hiện được ở V.League 2020 vừa qua, cơ hội sẽ rộng mở hơn với Bùi Đình Châu trong việc có được vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ngô Quang Trường trong mùa giải tới.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam