Trọng tài xử ép Muangthong của Văn Lâm phải trả giá đắt

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 15:42
2.7 /5 của 9 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT đã đưa quyết định phạt nặng với vị trọng tài có hành động “xử ép” Muangthong United của Đặng Văn Lâm, ở trận đấu tại Thai League.

Trọng tài tại Thai League thời gian gần đây đã mắc khá nhiều sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả của các trận đấu. Mới đây, trong cuộc đối đầu với Port FC, Muangthong United của Đặng Văn Lâm đã phải chấp nhận trận thua trắng 0-2.

Đáng chú ý, ban lãnh đạo của Muangthong United cho rằng trọng tài chính Mongkolchai Pechsri, các trợ lý và cả tổ VAR đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu và bỏ qua nhiều lỗi của chủ nhà Port FC.

Đội bóng của Văn Lâm bị xử ép

Theo thông tin được trang báo của Thái Lan Siamsport đăng tải, sau khi nhận được đơn khiếu nại từ phía Muangthong, Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định ra án phạt treo còi 2 tuần với trọng tài chính Mongkolchai Pechsri.

Nhưng rất có thể các hình phạt nặng hơn sẽ được đưa ra. Đích thân chủ tịch Somyot Poompanmoung của FAT đã xem lại toàn bộ 90 phút của trận đấu, sau đó ông khẳng định rằng trận đấu này có rất nhiều tình huống mà tổ trọng tài đã đưa ra những quyết định thiếu chính xác.

Ông Somyot Poompanmoung khẳng định rằng FAT sẽ mời tất cả tổ trọng tài và những cá nhân có liên quan để đội ngũ này giải thích về tất cả những gì đã xảy ra. Mức phạt treo còi 2 trận được cho là chưa thỏa đáng.

Theo Siamsport, hành động quyết liệt của chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã giúp ông nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan, đặc biệt là việc ông đã theo dõi lại toàn bộ diễn biến trận đấu. Sau buổi làm việc sắp tới giữa FAT và những cá nhân có liên quan, khả năng cao trọng tài chính Mongkolchai Pechsri sẽ phải nhận thêm án phạt bổ sung.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan có động thái cứng rắn

Về phía ban lãnh đạo đội bóng của Văn Lâm, họ chắc chắn không đồng tình với quyết định treo còi 2 trận đã đưa ra cho trọng tài Mongkolchai Pechsri. Một người trong ban lãnh đạo của Muangthong cho rằng trọng tài này đã "cướp trắng một chiến thắng" của họ. Các quyết định tiếp theo từ FAT sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam