Tiki taka của Kiatisak giá trị thế nào với những Xuân Trường, Tuấn Anh?

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 11:07
2.7 /5 của 48 đánh giá

HAGL đang sở hữu hàng loạt những chân chuyền đủ khả năng tổ chức phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn theo đúng chất Tiki-taka mà Kiatisak mong muốn.

Mới đây nhất, HAGL chiêu một một trung vệ có khả năng chuyền bóng với độ chính xác cao. Đó là Nguyễn Văn Việt. Đây có thể xem là món quà mà HAGL muốn dành cho Kiatisak. Bởi dù đã ở tuổi băm nhưng Văn Việt được cho là một trong những trung vệ hàng đầu về khả năng tổ chức, triển khai bóng từ sân nhà của V.League.

Điều này rất đúng với triết lý của Kiatisak. Bởi dưới thời thịnh trị tại đội tuyển Thái Lan, Kiatisak rất ưa thích các trung vệ có khả năng chuyền bóng tốt, nhằm tăng sự nhuần nhuyễn giữa 3 tuyến của đội nhà. Tất nhiên, trước khi Văn Việt đến, HAGL vẫn rất mạnh ở khả năng chuyền bóng và kiểm soát. Bởi trong đội hình của họ vẫn còn nhiều cầu thủ có sở tường như vậy.

 Điển hình phải kể đến Lương Xuân Trường, chuyên gia chuyền bóng tại HAGL. Ngoài Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng cũng là những cầu thủ được đào tạo kỹ thuật bài bản về việc giữ trái bóng và điều tiết trái bóng đến các đồng đội. Hẳn nhiên ở HAGL, Kiatisak có thể thực hiện đúng với triết lý của mình, giống như cái cách ông đã làm ở đội tuyển bởi lối đá đặc trưng mang tên tiki taka.

 

Văn Việt là một chuyên gia chuyền dài, sẽ hỗ trợ tốt cho cách chơi mà Kiatisak áp dụng tại HAGL

Tất nhiên, Kiatisak không chỉ muốn HAGL phát huy hơn nữa sở trường của mình. Ông muốn đội bóng này phải cải thiện hơn nữa trên nhiều khâu. Triết lý bóng đá của Kiatisak được coi là phù hợp với bầu Đức: “Tôi muốn kết hợp lối đá nhanh để tận dụng thế mạnh. Tôi muốn có một lối đá cống hiến. Tôi sẽ cố gắng tập cho các cầu thủ HAGL các bài tập về vị trí, chiến thuật, pressing, đá hay, đá đẹp, không đá xấu.

Thắng thua không sao, vì khán giả trước. Nếu đá xấu thì khán giả không thích. Tôi muốn người hâm mộ xem bóng một cách mãn nhãn”.

Ngoài ra, cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh sẽ thực sự là các chuyên gia trong cách chơi ấy của Kiatisak

Người ta sẽ thấy HAGL dưới thời của Kiatisak đá ngắn, thấp, nhanh chứ không chơi thứ bóng dài bằng nhiều đường chuyền vượt tuyến như trước đây. Tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và đồng đội sẽ phải cầm bóng nhiều hơn, hạn chế các đường dốc biên của Văn Toàn. Điều này lý giải vì sao tiền đạo Chevaughn Walsh và tiền vệ Kelly không được gia hạn hợp đồng.

 Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam