Minh Vương và vị thế mới ở đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 09:10
4.3 /5 của 9 đánh giá

Minh Vương tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, lần này vị trí của anh trên tuyển đã được củng cố vững chắc hơn nhiều.

Ở mùa giải năm nay, HAGL đang chơi vô cùng thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak. Đội bóng phố núi sau 12 vòng đã đấu hiện vẫn đang chễm chệ trên đỉnh BHX V League. Và một trong số những cái tên có đóng góp lớn nhất cho thành tích này chính là tiền vệ Trần Minh Vương.

Minh Vương đang có mùa giải thăng hoa cùng HAGL

Dưới bàn tay của “Zico Thái”, nhiều cầu thủ trong đội hình của HAGL đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trên sân cỏ. Minh Vương cũng là một trong số đó và bản thân anh cũng đã được HLV người Thái Lan khai sáng thêm một vị trí mới đó là tiền vệ trung tâm. Thực tế, đây không hoàn toàn là một vị trí quá xa lạ với cầu thủ nhỏ con này. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay khi chơi được xếp chơi ở khu vực giữa sân, Minh Vương đã có những màn trình diễn có thể nói là xuất thần.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Không chỉ thay thế tốt vị trí của Tuấn Anh trong quãng thời gian tiền vệ người Thái Bình gặp chấn thương mà Minh Vương còn tỏ ra nổi trội hơn so với người đồng hương. Khả năng sút xa, xâm nhập vòng cấm và sự cơ động là những yếu tố rõ ràng khiến nhiều người phải thừa nhận rằng Minh Vương xuất sắc hơn Tuấn Anh

Thêm một điểm cộng khác cho Minh Vương đó là việc anh chơi rất ăn ý với bộ đôi tiền đạo của HAGL. Sức mạnh hủy diệt của mũi đinh ba Công Phượng - Brandao - Văn Toàn có dấu ấn rất lớn của Minh Vương. Không chỉ hỗ trợ tốt cho 3 tiền đạo phía trên, cầu thủ sinh năm 1995 còn có cho riêng mình 4 pha lập công.

Siêu phẩm sút phạt của Minh Vương vào lưới Hàn Quốc ở ASIAD 18

>> Xem thêm: BXH V League

Với chấn thương của Hùng Dũng và nhiều tiền vệ trung tâm khác không có phong độ cao, cơ hội để Minh Vương có một suất cùng ĐT Việt Nam bay sang UAE là rất rộng mở. Trước đó, Minh Vương đã nhiều lần thất vọng khi được gọi lên rồi lại trả về. Đó là các lần tập trung trước thềm VCK U23 châu Á, ASIAD 18 (chỉ được gọi bổ sung sau khi Thành Chung chấn thương), AFF Cup 2018 và các lượt trận trước đó ở VL World Cup.

Có thể khẳng định, với những yếu tố trên, Minh Vương xứng đáng nhận được cái gật đầu của thầy Park. Ông thầy người Hàn Quốc hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những khoảng khắc kỳ diệu từ đôi chân của Minh Vương trên đất UAE như cái cách anh đã sút phạt tung lưới tung lưới Hàn Quốc ở ASIAD 18. 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam