Sững sờ trước số tiền PSG phải chi trả so với đóng góp của Neymar

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 14:58
5 /5 của 1 đánh giá

Từ khi chuyển đến Paris Saint-Germain với danh xưng “cầu thủ đắt giá nhất thế giới”, những gì Neymar đóng góp được vẫn vô cùng khiêm tốn.

222 triệu Euro là số tiền PSG đã bỏ ra để đưa Neymar rời khỏi sân Camp Nou vào năm 2017. Khi ấy, gã nhà giàu nước Pháp không tự tay chỉ trả cho Barca mà họ chuyển số tiền khủng đó đến tay Neymar để anh tự phá vỡ hợp đồng.

Với số tiền đó, tất cả mong chờ siêu sao người Brazil sẽ giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bay cao ở cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không đơn giản như vậy.

Việc gặp quá nhiều chấn thương cộng nhiều mối bất đồng với CLB đã khiến gần 3 mùa giải khoác áo PSG, Neymar mới có 80 lần ra sân. Trong khi đó, từ khi tiền đạo này cập bến đội bóng nước Pháp, họ đã có tổng cộng 155 trận đấu. Suy ra, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới mới chơi 51% tổng số trận.

Tháng ngày của Neymar tại PSG thực sự tệ hại 

222 triệu Euro chi ra cho bản hợp đồng có giá trị 6 năm, tức 1 năm Neymar tiêu tốn của PSG 37 triệu. Nếu Neymar ra sân, PSG tốn khoảng 1,4 triệu Euro/trận, suy ra, với 80 trận ra sân kể từ đầu mùa, 111 triệu Euro đã được PSG bỏ ra. Con số này quá lớn khi mức đóng góp cho CLB của cầu thủ sinh năm 1992.

Số trận ra sân của Neymar sau mỗi năm lại ngày một ít đi. Như mùa giải 2017/18, Neymar ra sân tổng cộng 30 trận trên 56 trận tối đa. Đến mùa bóng 2018/19, con số đó giảm từ 28/55 trận tối đa.

Đến mùa bóng năm nay, “tiểu Pele” cũng mới ra sân được 22 lần, trong khi PSG đã thi đấu được 44 trận.

Neymar không đem đến giá trị tương xứng với số tiền PSG bỏ ra

Những chấn thương chính là vấn đề lớn của Neymar. Nó không chỉ khiến anh mất đi cơ hội thi đấu thường xuyên, mà còn khiến cho những CLB từng rất thèm khát chân sút này như Real Madrid phải suy nghĩ lại.

Barca là đội bóng duy nhất muốn đưa anh về. Nhưng không dễ để điều này xảy ra. Mức giá PSG đưa ra quá cao, trong khi dịch Covid-19 khiến cho kinh tế các CLB sụt giảm nghiêm trọng. Bản thân đội bóng xứ Catalan cũng tìm cho mình những lựa chọn khác ổn hơn về mức giá những vẫn đảm bảo chất lượng như Lautaro Martinez.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp