Ligue 1 bị hủy bỏ, cúp C1 cũng bị ảnh hưởng không nhỏ

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 22:19
5 /5 của 1 đánh giá

Kế hoạch kết thúc cúp C1 mùa này của UEFA bị xáo trộn lớn sau khi nước Pháp hủy Ligue 1 mùa này và cấm tất cả các sự kiện thể thao cho đến tháng 9. Tại đấu trường cúp C1, vẫn còn sự xuất hiện của hai đại diện nước Pháp là PSG và Lyon.

UEFA đang đối mặt với hàng loạt rắc rối sau khi Ligue 1 mùa này bị hủy bỏ và tất cả các sự kiện thể thao tại Pháp đã bị cấm cho đến ít nhất là tháng 9.

Với việc PSG và Lyon vẫn đang thi đấu tại cúp C1 và UEFA đã có kế hoạch hoàn thành giải đấu vào cuối tháng 8, quyết định của Thủ tướng Edouard Philippe sẽ khiến cả hai câu lạc bộ sẽ không thể chơi bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà trong thời gian tới.

Ligue 1 bị hủy bỏ khiến UEFA "đau đầu"

PSG đã vào đến tứ kết cúp C1 sau khi hạ gục Borussia Dortmund ở vòng 16 đội, còn Lyon vẫn còn trận lượt về vòng 16 đội với Juventus và đang là đội nắm lợi thế sau trận lượt đi.

UEFA đã để cúp C1 trở lại muộn nhất có thể, nhằm mục đích giúp các giải đấu hàng đầu châu Âu có cơ hội kết thúc giải quốc nội.

Ligue 1 đã được lên kế hoạch trở lại vào ngày 17/6, nhưng giải đấu này vừa nhận thông báo rằng mùa giải sẽ kết thúc ngay lập tức. PSG đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Động thái cấm tất cả các trận đấu, kể cả trong điều kiện không khán giả, đồng nghĩa với việc PSG và Lyon sẽ không thể chơi bất kỳ trận đấu tại cúp châu Âu nào khác ở sân nhà mùa này. Một địa điểm trung lập có thể sẽ được sử dụng với trận lượt về vòng tứ kết của PSG, giúp giải đấu có thể diễn ra theo đúng kế hoạch khi trở lại.

Việc cấm các hoạt động thể thao ở Pháp cho đến tháng 9 sẽ khiến PSG phải đối mặt với việc đá trận tứ kết cúp C1 mà không hề chơi một trận đấu chính thức nào  trong nhiều tháng trước đó.

PSG sẽ gặp khó khăn rất lớn ở tứ kết cúp C1

Trận đấu cuối cùng của Lyon là thất bại tối thiểu 0-1 trên sân khách tại Ligue 1 vào ngày 8/3. Tại cúp C1, Lyon đã thắng Juventus 1-0 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 16 đội diễn ra vào ngày 26/2. Vẫn chưa biết khi trận lượt về với Juventus của Lyon sẽ được diễn ra.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp