Sút phạt thành bàn, Ronaldo phá kỷ lục tồn tại 60 năm của Juventus

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 07:49
2.8 /5 của 67 đánh giá

Ronaldo đã có một pha sút phạt thành bàn đẹp mắt trong trận đấu của Juventus tại vòng 33 Serie A. Với bàn thắng này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phá kỷ lục tồn tại suốt 60 năm qua của Juventus.

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên sau 60 năm đạt mốc 25 bàn thắng cho Juventus trong một mùa giải Serie A, bằng cú đá phạt thành bàn trong trận đấu với Torino.

Pha làm bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha đã góp công giúp Juventus có được chiến thắng trên sân nhà, qua đó củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A. Đó đã là bàn thắng thứ 25 chỉ sau 26 lần ra sân ở giải đấu số một Italia của CR7.

Ronaldo cán mốc 25 bàn tại Serie A mùa này

Ronaldo vẫn đang nỗ lực cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới Serie A, hiện anh còn kém Ciro Immobile của Lazio 4 bàn. Tuy nhiên, thời gian còn lại vẫn đủ để tiền đạo 35 tuổi vượt lên.

Juventus đang theo đuổi chức vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp. Đã cùng Bà đầm già vô địch Italia ở mùa giải trước, nhưng Ronaldo dường như không hài lòng với 21 bàn thắng anh ghi được.

Những nỗ lực của cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã giúp anh san bằng thành tích của huyền thoại câu lạc bộ Omar Sivori, đã tồn tại từ mùa giải 1960-61. Cựu cầu thủ người Italia gốc Argentina đã ghi được 25 bàn để giúp Juventus giành Scudetto mùa giải đó.

→ Xem thêm: Soi kèo bóng đá Ý

Kể từ đó, không ai ghi được được 25 bàn thắng một mùa tại Serie A, những chân sút huyền thoại như Alessandro Del Piero, Roberto Baggio và Michel Platini đều thất bại.

Kỷ lục của Ronaldo không khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong suốt sự nghiệp,  anh đã thiết lập rất nhiều con số ấn tượng cho riêng mình.

Phá kỷ lục không phải điều lạ lẫm với Ronaldo

Bàn thắng của Ronaldo rạng sáng ngày 5/7 là lần đầu tiên anh đá phạt trực tiếp thành bàn cho đội chủ sân Allianz, 42 lần thực hiện trước đó anh đều không thành công.

Ở vòng 30 Serie A, Lazio đã gục ngã trên sân nhà trước AC Milan tới tỷ số 0-3. Với kết quả này, nhiều khả năng Ronaldo và Juventus sẽ lại lên ngôi vào cuối mùa giải, khi khoảng cách giữa họ và nhóm bám đuổi đã lên tới 7 điểm.

Chí Tài

Bình luận bài viết